Người dân thủ đô cay mắt, ngộp thở vì khói “lạ”

Thời sựThứ Tư, 16/06/2010 02:28:00 +07:00

(VTC News) - Khắp các quận nội thành thủ đô, không khí quánh đậm mùi khói. Khói khiến người tham gia giao thông cảm thấy ngộp thở, cay mắt và khô mũi.

(VTC News) - Trong ánh đèn đường, khói khiến người tham gia giao thông cảm thấy ngộp thở, cay mắt và khô mũi. Các khu vực như Trần Khát Chân, đê Yên Phụ, Hà Đông, Phạm Hùng, Từ Liêm, Bạch Mai… đều ngửi thấy “mùi” của khói.

Bắt đầu từ chập tối ngày 14/6, khắp các quận nội thành thủ đô, không khí quánh đặc mùi khói. Khói mù như một màn sương mờ bao phủ các khu dân cư, đô thị mới.

Nhiều khu dân cư tại thủ đô chìm ngập trong khói

Càng về khuya, Hà Nội càng bị khói “bao vây” dày đặc khiến tầm nhìn của các phương tiện giao thông giảm đáng kể. Anh Nguyễn Đình Hùng, lái xe tải của công ty TNHH Vận tải Hòa Nam cho biết: “Vài ngày qua, chạy từ trong Mỹ Đức ra ngoài này, những đám khói lớn khiến cánh lái xe tụi tôi bị hạn chế tầm nhìn rất nhiều. Suốt từ đường 21B ra đây, người dân đốt rơm, khói nghi ngút, dễ xảy ra tai nạn lắm”.


Trong khi đó, anh Trần Hải Quân, kỹ sư xây dựng khu Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân) cho hay, bắt đầu từ cuối buổi chiều ngày 15/6, trên đường đi làm về,anh đã thấy mùi khét lẩn quẩn trong không khí. "Đêm qua, đang thời điểm đổ bê-tông nên mình ra công trường nhưng mắt mũi cay xè vì khói trên đường đi", anh Quân cho biết.

Trong ánh đèn đường, khói khiến người tham gia giao thông cảm thấy ngộp thở, cay mắt và khô mũi. Các khu vực như Trần Khát Chân, đê Yên Phụ, Hà Đông, Phạm Hùng, Từ Liêm, Bạch Mai… đều ngửi thấy “mùi” của khói. Không chỉ vậy, các khu dân cư, khu đô thị mới cũng không thoát khỏi sự bủa vây của khói, đặc biệt là khu vực cầu Long Biên, Chương Dương.

Dọc tuyến QL 21B những ngày qua, người tham gia giao thông khổ sở vì khói đốt rơm rạ

Nguyên nhân của tình trạng này là do người dân khu vực ngoại thành sau khi thu hoạch lúa đã đốt rơm rạ ngay ngoài đồng.

Theo ghi nhận của phóng viên, dọc tuyến QL 21B những ngày qua, người dân các huyện Thanh Oai, Ứng Hòa và Hà Đông sau khi thu hoạch lúa, rơm rạ được tập kết ngay trên đường. Nắng to nên sau vài giờ là người dân “khai hỏa” từ nửa buổi tới đêm. Khói nghi ngút, thóc lúa cũng được phơi ngay trên đường rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Một cán bộ (xin được giấu tên) xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai thừa nhận: Cũng biết là nguy hiểm, nhưng chẳng biết làm thế nào vì bà con bây giờ không còn dùng rơm rạ để đun bếp nữa nên cứ tuốt lúa xong là họ đốt hết.

Đây không phải là lần đầu tiên Hà Nội hứng chịu sự bao phủ khắp phố phường của khói rơm rạ.


Nam Phong

Bình luận
vtcnews.vn