“Người đàn ông” thứ 4 trên thế giới sinh con

Sức khỏeThứ Năm, 16/02/2012 01:21:00 +07:00

(VTC News) - Một “chàng trai” tuổi 30 đã trở thành người đàn ông thứ 4 trên thế giới (và là người Anh đầu tiên) hạ sinh một bé trai khỏe mạnh.

(VTC News) - Một “chàng trai” tuổi 30 đã trở thành người đàn ông thứ 4 trên thế giới (và là người Anh đầu tiên) hạ sinh một bé trai khỏe mạnh.

Người đàn ông chuyển giới này được cho là đến từ vùng West Midlands và đang có một mối quan hệ khá lâu dài với người yêu. Mặc dù đã trải qua quá trình phẫu thuật chuyển giới nhưng tử cung của “anh” vẫn được giữ lại, thế nên việc mang thai là hoàn toàn có thể.

Một người đàn ông chuyển giới nhưng vẫn mang bầu, sinh con 

Joanna Darrell- thay mặt cho nhóm chuyên môn tại The Beaumont Society phát biểu: “cho tới lúc này theo chúng tôi được biết thì đây là trường hợp duy nhất tại đây”.

Trong cuộc hành trình tìm kiếm sự giúp đỡ làm thế nào mà một người đàn ông có thể sinh con, anh đã được một tổ chức giới thiệu đến với Gender Identity Research and Education Society. Tại đây anh đã được các nhà chuyên môn cho biết: do tử cung vẫn còn giữ nguyên nên hệ thống sinh sản của phụ nữ vẫn có thể kích hoạt lại được bằng phương pháp điều trị hormone nữ.

Joanna tiết lộ: “Anh ấy đã quay trở lại chỗ chúng tôi cách đây 6 tháng để nói lời cảm ơn và cho hay mình đang mang thai”.

Đứa bé đã được sinh mổ mặc dù các nhân viên y tế cho rằng vẫn có thể sinh tự nhiên.

Trước đó Beatie- 38 tuổi, đến từ Arizona đã làm nóng cả thế giới vào năm 2008 sau khi trở thành người “đàn ông” đầu tiên trên thế giới sinh hạ một bé gái khỏe mạnh. Sau đó “anh” còn tiếp tục sinh thêm 2 cậu con trai.

Năm 2010, Scott Moore đến từ California trở thành “người đàn ông” thứ 2, tiếp theo Beatie, sinh con. “Anh” cũng là một người đã trải qua phẫu thuật chuyển giới.

Cách đây 6 tuần một “người đàn ông” Israel có tên Yuval Topper, 24 tuổi được cho là đã sinh hạ một bé trai khỏe mạnh.

Và anh chàng người Anh giấu tên này đã chốt lại danh sách 4 “đàn ông” đầu tiên trên thế giới thực hiện thiên chức của một bà mẹ.

Phương Hiền (theo The sun)

 

 

 

Bình luận
vtcnews.vn