Người đàn ông mong cưới cô gái hóa bà già 70

Thời sựThứ Ba, 11/10/2011 06:08:00 +07:00

(VTC News) – "Cô ấy không được xinh đẹp nữa cũng được. Tôi mong làm đám cưới để cô ấy có thể bước lên xe hoa như những cô gái khác..."

(VTC News) – “Mong ước vợ luôn được khỏe mạnh, khỏi bệnh dù không được xinh đẹp như trước cũng được. Sau đó, chúng tôi sẽ làm đám cưới để vợ tôi có thể bước lên xe hoa như những cô gái bình thường khác”, anh Tuyển tâm sự.

BV ĐH Y Dược TP.HCM xác nhận, sáng nay (11/10) sẽ mời các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực da liễu đến để hội chẩn bệnh cho chị Phượng.

Việc chẩn đoán này nhằm đánh giá chính xác, tìm ra cách chữa trị căn bệnh mà chị Nguyễn Thị Phượng (26 tuổi, ngụ tại Bến Tre) đang mắc phải.

Sáng 10/10, một ngày trước khi được các BS tiến hành hội chẩn, tiếp xúc với chúng tôi tại khoa điều trị liên kết nội trú – BV 30/4 (Bộ Công an), chị Phượng cho biết lúc này tinh thần và sức khỏe của chị hoàn toàn thoải mái.

Chị Phượng tâm sự: “Thực sự tôi vui và xúc động lắm. Tôi thực sự không ngờ hoàn cảnh không may mắn của mình lại được sự chú ý của nhiều người đến như vậy. Hiện sức khỏe và tâm trạng của tôi rất bình thường, sẵn sàng cho cuộc hội chẩn vào ngày mai. Tôi rất cảm ơn các mạnh thường quân trong cả nước đã quan tâm, giúp đỡ tôi chi phí chữa trị căn bệnh này.”

Một nhà hảo tâm đến tận BV trao tiền giúp cho chị chữa trị căn bệnh đang mắc phải. 

Nói về những BS của BV ĐH Y Dược TP.HCM, chị Phượng chia sẻ: Các BS rất quan tâm, động viên và lo lắng cho bệnh tình của chị.

“Hằng ngày các BS đều vài lần đến thăm hỏi sức khỏe, đo huyết áp cho tôi. Họ thường xuyên quan tâm, chia sẻ với tôi về căn bệnh mà tôi đang mắc phải…”

Luôn đồng hành với chị Phượng trong dịp lên TP.HCM chữa trị căn bệnh là người chồng rất chung thủy – anh Nguyễn Thành Tuyển. Anh Tuyển cho chúng tôi biết: “Tôi biết vợ tôi từ cách đây hơn 5 năm, khi tôi còn làm nhân viên tiếp thị của một hãng hóa mỹ phẩm. Khi ấy, tôi thường xuyên ghé quán nước mà Phượng làm nhân viên, nên dần dần quen và thân lúc nào không hay”.

Anh Tuyển chăm sóc từng bữa ăn cho vợ rất tận tình tại BV 30/4 trưa ngày 10/10. 

Hơn một năm sau khi đồng ý làm vợ anh Tuyển, chị Phượng bỗng dưng phát bệnh sau một lần ăn hải sản rồi bị dị ứng. Gom hết số tiền mà mình tích góp được từ khi đi làm, người chồng chung thủy này đã cố gắng mua đủ hết các loại thuốc, để chạy chữa cho vợ. Thế nhưng, bệnh không những bớt mà còn ngày càng nặng hơn.

Vì quá thương và lo lắng cho khuôn mặt xinh xắn của vợ đang hàng ngày bị biến dạng, anh Tuyển đã dốc hết khả năng tài chính của mình và vợ để cố gắng chạy chữa cho vợ khỏi bệnh, nhưng cũng chỉ kéo dài được hơn một năm thì hết tiền…"Khi đó, cả tôi và vợ đều buồn tủi cho số phận nghiệt ngã của mình", anh nói.

Hai vợ chồng cùng nhau lên mạng xem các bài viết về mình ngay tại BV. 

Dù thế nào, anh Tuyển cũng luôn tự nhủ với lòng mình, “lúc nào trong trái tim tôi chỉ có hình bóng của vợ mà thôi. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ bỏ vợ, đi lấy người khác khi nhìn thấy vợ đang ngày càng giá đi, nhăn nheo như thế này. Tôi luôn thương yêu, giúp đỡ, động viên vợ giống như lúc cô ấy còn xinh đẹp như ngày đầu tiên. Việc này sẽ không bao giờ thay đổi”.
Khi đưa vợ lên TP chữa trị, hàng ngày một tay anh Tuyển quan tâm, lo lắng, chăm sóc cho chị Phượng từ bữa ăn đến giặt từng bộ quần áo, mua thuốc cho chị uống theo yêu cầu của các BS. Các bệnh nhân đang điều trị nội trú ở BV 30/4 hay tại BV ĐH Y Dược TP.HCM khi biết gia cảnh của anh Tuyển – chị Phượng như vậy, không ai không khỏi xúc động.

Nói về chồng của mình, chị Phượng rưng rưng: “Em luôn mong sao y học sẽ giúp cho em có thể trở lại được như xưa, để bù đắp được phần nào những khổ cực mà chồng em đang phải chịu”.

Khi cho vợ ăn trưa xong, anh Tuyển lại tự tay mình giặt đồ cho chị Phượng. 
Còn đối với Tuyển, anh cho biết thực tình anh cũng chẳng nghĩ đến việc khó khăn về tài chính, sự cực nhọc khi phải nuôi vợ bệnh, mà anh chỉ luôn có tâm niệm rằng: “Mong ước vợ luôn được khỏe mạnh, khỏi bệnh dù không được xinh đẹp như trước cũng được. Sau đó, chúng tôi sẽ làm đám cưới để vợ tôi có thể bước lên xe hoa như những cô gái bình thường khác”.

Việt Dũng – Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn