Người đàn ông may mắn tìm thấy 100kg vàng trong căn nhà cũ

Kinh tếThứ Sáu, 25/11/2016 09:21:00 +07:00

Thừa kế một căn nhà từ tổ tiên, người đàn ông người Pháp không ngờ tìm thấy cả trăm kg tiền xu vàng, vàng miếng, vàng thỏi.

Một người đàn ông (Pháp) khi đến căn nhà được thừa kế ở vùng Normandy đã phát hiện 100kg tiền xu vàng, thỏi vàng nằm xung quanh ngôi nhà. Trị giá số tiền và vàng này lên đến 3,5 triệu Euro (khoảng 84 tỷ đồng).

Ông Fiefort (nhân viên nhà đấu giá) cho hay: "Có 5000 đồng tiền vàng, 2 thỏi vàng 12kg và 37 thỏi vàng mỗi thỏi nặng 1kg trong căn nhà đó".

vang 1

Hình minh họa 

Tờ báo địa phương tiết lộ, các miếng vàng được bảo quản tốt, để ở khắp nơi trong nhà: dưới vải lanh, trong phòng tắm, dưới các đồ nội thất... Ông Fiefort cho hay, vàng được giấu khắp nhiều nơi, tuy nhiên chưa ainhìn thấy dấu hiệu của vàng khi lần đầu tiên đến đây định giá khu bất động sản.

Chỉ đến khi người thừa kế căn nhà di chuyển đồ đạc, những miếng vàng đầu tiên mới được phát hiện. Được biết, các miếng vàng này được mua từ những năm 1950-1960 và hoàn toàn hợp pháp.

Tuy nhiên trên thực tế, người thừa kế không được hưởng toàn bộ kho báu này mà phải mất một nửa giá trị đóng thuế theo luật thừa kế ở mức 45%.

Năm 2011, 3 công nhân xây dựng đã phát hiện số vàng 1 trị giá 1 triệu Euro gồm vàng thỏi và tiền xu vàng được chôn khu vườn sau của một căn nhà. Họ phát hiện khi đang đào đất để xây dựng.

Số vàng và tiền xu vàng được đựng trong các lọ thủy tinh. Nhiều dự đoán cho rằng, chủ nhân số vàng đã chôn xuống đất để đảm bảo an toàn trong Chiến tranh thế giới 2.

Tuy nhiên, thay vì đưa ra thông báo tìm chủ nhân của số vàng thì các công nhân nói trên đã tự chia chác và bán cho một nhà sưu tập tiền xu trong khu vực.

Đến thời điểm thanh tra thuế phát hiện sự việc, các công nhân nói trên đã chi tiền mua ô tô, xe máy, cổ phiếu, bảo hiểm và sửa sang nhà cửa. Các công nhân này sau đó đã phải nhận mức án tù treo 2 năm.

Nghi Dung (Theo TG)
Bình luận
vtcnews.vn