Người đàn ông khiến nghi phạm xả súng Las Vegas thay đổi toàn bộ kế hoạch

Thế giớiThứ Ba, 10/10/2017 11:44:00 +07:00

Hành động của nhân viên bảo vệ này có thể đã khiến Stephen Paddock phân tâm, qua đó làm giảm thương vong trong vụ thảm sát đẫm máu nhất lịch sử Mỹ.

Tối 1/10, thời điểm Stephen Paddock xả súng điên cuồng xuống đám đông đang theo buổi hòa nhạc Route 91 Harvest, Jesus Campos, nhân viên bảo vệ của khách sạn Mandalay Bay đang đi tuần. 

Sau khi xác định khu vực nơi nghi phạm thực hiện vụ tấn công, Campos dù không được trang bị vũ khí đã tìm cách xác định vị trí chính xác của hắn để cung cấp thông tin cho cảnh sát qua điện thoại.

xa-sung-las-vegas-1507107276941

 Hình ảnh bên trong căn phòng nghi phạm xả súng. 

Cụ thể, Campos di chuyển qua các tầng, kiểm tra từng phòng cho tới khi tiếp cận căn phòng nghi phạm thực hiện vụ xả súng ở tầng 32. Sau khi biết mình bị Campos phát giác, Paddock khoét một lỗ nhỏ trên cửa ra vào và bắn hơn 200 phát đạn qua khe hở đó. 

Điều này khiến nhân viên bảo vệ bị thương ở đùi và chân trái. Dù vậy, Campos vẫn cố gắng thu hút sự chú ý của kẻ tấn công để ngăn hắn xả súng xuống đám đông cho đến khi lực lượng phản ứng nhanh ập vào căn phòng. 

Video: Một phụ nữ gốc Việt thiệt mạng trong vụ xả súng Las Vegas 

"Tôi chỉ làm công việc của mình", Campos nói về hành động được ví như người hùng của mình khi chờ phẫu thuật để loại bỏ viên đạn găm trong chân.

Tuy nhiên, theo cảnh sát, hành động của nhân viên bảo vệ khách sạn này có thể đã làm nghi phạm phân tâm, qua đó cứu mạng sống nhiều người. 

"Ông ấy thực sự rất dũng cảm khi cầm cự cùng cảnh sát và cung cấp cho chúng tôi mã khóa mở cửa để ập vào căn phòng và chỉ chấp nhận can thiệp y tế sau khi hoàn thành nhiệm vụ", cảnh sát trưởng Las Vegas Joseph Lombardo tiết lộ. 

Trong khi đó, phó ảnh sát trưởng Las Vegas Kevin McMahill cho rằng, việc nghi phạm biết mình bị Campos phát giác có thể là lý do khiến hắn dừng lại sau 11 phút liên tục xả súng liên tục.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn