Người đàn ông Iraq bắn chết 7 phiến quân IS trả thù cho con trai

Thế giớiThứ Ba, 03/02/2015 12:57:00 +07:00

Người đàn ông Iraq nổ súng bắn hạ 7 chiến binh IS trước khi tự sát để trả thù cho con trai bị lực lượng này hành quyết trước đó 1 tuần.

(VTC News) - Người đàn ông Iraq nổ súng bắn hạ 7 chiến binh IS trước khi tự sát để trả thù cho con trai bị lực lượng này hành quyết trước đó 1 tuần.

Ông Basil Ramadan, hơn 60 tuổi đã sử dụng súng AK-47 nã đạn vào một nhóm chiến binh IS tại trạm kiểm soát ở Tikrit, thành phố nằm ở Tây Bắc thủ đô Baghdad, Iraq sau đó tự sát.

Theo tờ Daily Mail, con trai của ông là  Ahmed Basil, 18 tuổi là một trong 8 nạn nhân bị IS hành quyết vào tháng 1 vừa qua với cáo buộc xâm nhập tổ chức và làm gián điệp cho chính phủ IS.
Con trai của Basil Ramadan có mặt trong số 8 người bị IS hành quyết tại Tikrit, Iraq tháng 1 vừa qua
Con trai của Basil Ramadan có mặt trong số 8 người bị IS hành quyết tại Tikrit, Iraq tháng 1 vừa qua 
Trước đó, IS đã tung một đoạn video quay cảnh hành quyết Ahmed Basil Ramadan và 7 người khác, tất cả đều được cho là cảnh sát, những người đưa thông tin về IS cho chính phủ Iraq.

Với tiêu đề 'Ngày phán xét', đoạn video cho thấy 8 người đàn ông mặc những bộ quần áo màu cam - theo đồng phục tù nhân ở nhà tù Guantanamo - đang quỳ dưới đất. Đứng đằng sau họ là các chiến binh của lực lượng IS, đeo mặt nạ sẵn sàng chờ hành quyết.

Tên của các nạn nhân được xuất hiện trong video với từng tội danh mà IS cáo buộc cho họ. Trong đó, Ahmed Basil bị buộc tội cung cấp vị trí các ngôi nhà mà các phần tử IS đang sinh sống.

Daily Mail dẫn nguồn truyền thông địa phương cho biết 8 cảnh sát này đã đầu quân cho IS và bí mật do thám cho chính phủ. 8 người bị cáo buộc đưa tin tình báo, xác định mục tiêu cho các cuộc không kích của liên minh do Mỹ đứng đầu chống lại IS.

Trong đoạn video, các tù nhân bị hành quyết bằng một phát súng duy nhất vào đầu do các binh sĩ IS bắn ra từ súng ngắn của mình.

Tùng Đinh (Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn