Người đàn ông hai lần thoát chết trong vụ khủng bố Paris và 11/9

Thế giớiChủ Nhật, 22/11/2015 03:41:00 +07:00

Một người đàn ông Mỹ thoát chết trong vụ xả súng ở nhà hát Bataclan đêm 13/11, từng may mắn sống sót trong vụ tấn công khủng bố 11/9 ở New York.

(VTC News) - Một người đàn ông Mỹ thoát chết trong vụ xả súng ở nhà hát Bataclan đêm 13/11, từng may mắn sống sót trong vụ tấn công khủng bố 11/9 ở New York.
Matthew, 36 tuổi, bị những tên khủng bố bắn vào chân khi chúng đột nhập vào nhà hát Bataclan, nơi nhóm nhạc Mỹ Eagles of Death Metal đang biểu diễn, và xả súng không thương tiếc vào những người có mặt ở đó.
Matthew, người đàn ông hai lần thoát chết trong vụ khủng bố Paris và 11/9
Matthew, người đàn ông hai lần thoát chết trong vụ khủng bố Paris và 11/9 
Khi đó, như một phản xạ, Matthew nằm xuống đất giả chết và bò lê ra cửa khi những kẻ xả súng nạp đạn.
‘Tôi nhích từng cm một ra cửa. Sau đó tôi biết mình đã bò ra đến mép cửa’, Matthew nói với tờ Le Monde.
Từ bên ngoài, nhà báo Daniel Psenny và một người khác đã nhìn thấy và kéo Matthew ra ngoài.
“Tôi tưởng mình đã chết. Khi ai đó nắm lấy tay tôi và kéo ra, tôi thậm chí không mở được mắt và thầm nghĩ trong đầu rằng, “Cảm ơn bạn, thiên thần của tôi”, Matthew nhớ lại.
Nhà báo Psenny có một căn hộ gần nhà hát Bataclan, khi nghe tiếng súng nổ anh chạy ra ngoài và chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đêm hôm đó. Psenny bị trúng một phát đạn ở tay. 

Video: Lời kể hiếm hoi của nhân chứng vụ nã đạn ở Paris
“Tôi đã cố gắng để không ai mất mạng. Nếu tôi bị trúng đạn của những tên khủng bố thì có lẽ tôi đã không cứu được Matthew”, Psenny nói và cho biết mình chỉ hành động theo ‘bản năng’.
Vợ của Matthew lẽ ra cũng có mặt trong buổi biểu diễn nhưng chị phải ở nhà vì không tìm được người giúp trông con.
Đây không phải lần đầu tiên Matthew thoát chết trong vụ khủng bố. Ngày 11/9/2001, khi không tặc điều khiển chiếc máy bay của United Airlines đâm vào tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại thế giới (WTC) ở New York, Matthew đang trên đường tới cuộc họp ở đó.
‘Tôi lấy hết sức chạy thục mạng ra khỏi đó. Nhưng những việc xảy ra ở Bataclan còn tồi tệ hơn gấp 1.000 lần”, Matthew nói.


Minh Lý (Theo Independent)
Bình luận
vtcnews.vn