Người đàn ông đuổi đánh thanh niên quay clip CSGT đang làm việc: 'Tôi bị oan'

Thời sựThứ Bảy, 09/09/2017 17:36:00 +07:00

Người đuổi đánh nam thanh niên quay clip CSGT đang làm việc đã lên tiếng giải thích về hành động của mình.

Liên quan đến vụ việc bị người lạ đuổi đánh vì quay clip CSGT đang làm việc, chiều 9/9, liên hệ với người đuổi đánh nam thanh niên nói trên, chúng tôi được biết ông tên Nguyễn Văn Hào (37 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM). Cũng ngay lần đầu liên hệ, ông Hào đã cầu cứu với báo chí, mong muốn báo chí làm rõ "sự thật" rằng ông bị oan.

Hỏi về sự việc xảy ra ngày 6/9, ông Hào cho biết, nam thanh niên quay clip bằng camera hành trình là người đã va quệt xe vào ông nhưng bỏ chạy, nên ông Hào mới đuổi theo.

Video: Thanh niên bị người lạ đuổi đánh vì quay clip CSGT đang làm việc

"Tôi bị oan. Thanh niên quay phim trong cái clip đó là người va quệt vào xe tôi ở Suối Tiên nhưng lại bỏ chạy, nên tôi đi theo để giải quyết. Chạy đến khúc cua vào cầu vượt thì thấy thanh niên này dừng lại nói chuyện với CSGT đang đứng chốt ở đó nên tôi chạy thẳng lên cầu.

Chạy được một đoạn, nghĩ lại sợ anh ta vu oan mình với CSGT ở chốt đó, nên khi đổ dốc cầu, gặp 2 CSGT đang làm việc tại đây tôi cũng tấp xe vào để trình báo sự việc.

Trong lúc đang đứng chờ 2 CSGT này xử lý người vi phạm xong để trình bày, tôi lại thấy anh ta chạy xe qua, cầm cả camera quay thẳng vào mặt tôi.

Bực tức, tôi lấy xe tiếp tục đuổi theo. Đuổi kịp xe của thanh niên này, tôi có văng tục một chút nhưng không hề cướp camera hay đánh đấm gì thì anh ta đâm xe vào tôi và tiếp tục bỏ chạy", ông Hào kể lại sự việc.

Ông Hào cũng bày tỏ sự phẫn nộ khi tự nhiên lại bị nhiều người trên mạng xã hội facebook đòi kéo đến nhà để xử lý.

"Lúc đó, tôi về nhà cũng chưa biết chuyện gì, nhưng tối lên facebook thì thấy hình với clip của mình đầy trên mạng. Tất cả mọi người đều chửi rủa tôi, nhiều người còn lấy hình mặt tôi ghép vào con hình chó và nhiều hình khác xúc phạm hơn nhiều", người đàn ông này kể tiếp.

21430104_1757234580974392_2941292215019303443_n

Ông Nguyễn Văn Hào, người được cho là đuổi theo nam thanh niên và bắt xoá dữ liệu. (Ảnh cắt từ clip).

"Chuyện đã đến mức này thì tôi sẽ gửi đơn kiện những ai tung tin tôi là bảo kê cho CSGT, và những ai xúc phạm tôi bằng cách gắn hình mặt tôi vào hình chó mèo", ông Hào bức xúc.

Trước đó, ngày 6/9, mạng xã hội facebook xuất hiện một clip ghi lại hình ảnh một nam thanh niên điều khiển xe gắn máy, dùng camera hành trình quay phim nhóm CSGT đang làm việc bị một người đàn ông lạ mặt truy đuổi, chặn đầu xe và bắt xóa dữ liệu.

Nam thanh niên này điều khiển xe gắn máy chạy trên xa lộ Hà Nội (quận Thủ Đức, TP.HCM), sau đó chuyển hướng vào một đoạn đường cua và bị CSGT chặn bắt. Tuy nhiên, khi CSGT thấy anh này có gắn camera hành trình thì chỉ nhắc nhở và cho đi.

Di chuyển lên cầu vượt Trạm 2 (giao giữa Quốc lộ 1 và xa Lộ Hà Nội), nam thanh niên này gặp 2 cán bộ chiến sĩ CSGT đang xử lý người vi phạm, kế bên đó là một người đàn ông lạ mặt mặc quần jean, đội mũ bảo hiểm màu đen. 

Phát hiện nam thanh niên này có sử dụng camera hành trình khi chạy xe qua khu vực hai CSGT đang làm việc, người đàn ông lạ mặt liền điều khiển xe gắn máy mang BKS: 74B1- 07288 đuổi theo, chặn đầu xe, dùng nhiều lời lẽ thô tục để đe dọa và bắt nam thanh niên này phải xóa dữ liệu.

Untitled-1 3

Ông Nguyễn Văn Hào đứng chung với 2 CSGT đang làm việc tại cầu vượt trạm 2.

Theo tìm hiểu của PV VTC News, tổ công tác đang làm nhiệm vụ trong đoạn clip thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc, Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP.HCM.

Trả lời về vấn đề này, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TP.HCM cho biết: “Công an TP.HCM đã chỉ đạo PC67 khẩn trương tiến hành xác minh người đàn ông lạ xuất hiện trong đoạn clip là ai, có thật sự liên quan tới tổ công tác của Đội CSGT Rạch Chiếc hay không.

Đồng thời, chúng tôi cũng đang yêu cầu những người có liên quan tường trình. Nếu người đàn ông lạ thật sự có mối quan hệ với tổ CSGT thì Công an TP.HCM nhất định sẽ xử lý nghiêm".

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn