Người đàn ông có tên dài nhất nước Đức

Khám pháThứ Hai, 08/11/2010 08:33:00 +07:00

(VTC News) - Ottovordemgentschenfelde – cái tên của người đàn ông Đức này có lẽ sẽ là nối “ác mộng” đối với nhiều người.

(VTC News) – Bất cứ ai học và nghiên cứu tiếng Đức đều quen với những từ mới dài lê thê tưởng như không dứt. Một người đàn ông 45 tuổi sinh sống tại nước này hiện đang giữ một kỷ lục… có tên dài, nhiều ký tự nhất nước.

Bernd Ottovordemgentschenfelde – cái tên của người đàn ông Đức này có lẽ sẽ là nối “ác mộng” đối với các nhân viên tiếp tân, trực tổng đài… mỗi khi cần làm việc hay liên lạc với anh ta.

Ảnh minh họa, nguồn: Internet.

Đôi khi chính cái tên này mà bản thân Ottovordemgentschenfelde cũng nhiều lần gặp rắc rối, đặc biệt là khi cần điền các thống tin cá nhân vào các lá đơn thuộc form chính thức của hành chính nước này.

“Không bao giờ các mẫu form đơn từ chính thức có đủ chỗ cho cái tên dài của tôi. Tôi thường xuyên phải viết tắt nhưng điều này thực sự đã gây rắc rối cho tôi, đặc biệt là khi điền các thông tin cá nhân để giao dịch qua tài khoản”, “thực sự là một ác mộng”- Ottovordemgentschenfelde chia sẻ.

Tuy nhiên, cũng có lúc Ottovordemgentschenfelde cảm thấy tự hào với cái tên dài lê thê của mình. Trả lời phỏng vấn báo Bild nổi tiếng của Đức anh cho hay:

“Tên dài, khác với mọi người đã biến tôi trở thành người độc nhất vô nhị ở Đức. Tôi không muốn mọi người gọi tôi bằng những cái tên thông dụng như Krause hay Mueller quá phổ biến”.

Judith Schwanke – một chuyên gia chuyên nghiên cứu về tên họ tại Đại học Leipzig cho hay, với 24 ký tự không gồm dấu cách và gạch nối, Ottovordemgentschenfelde hiện đang giữ kỷ lục có danh xưng dài nhất quốc gia.

Ottovordemgentschenfelde tiết lộ, lẽ ra tên của anh ta có thể dài hơn thế này bởi khi có ý định đặt tên cho con trai, bố của anh đã định kiếm một cái tên dài hơn thế này nhưng thật không may mẹ anh đã “can thiệp” kịp thời trước khi một cái tên khác có thể dài hơn bây giờ được điền vào giấy khai sinh của anh.

Bình Nguyên(AFP, Bild)

Bình luận
vtcnews.vn