Người đàn ông có máu màu tím

Sức khỏeThứ Sáu, 07/09/2012 06:37:00 +07:00

(VTC News) - Khi lên 3, anh bắt đầu có đôi môi màu tím. Sau đó, mặt, mắt cũng chuyển sang màu tím. Và cuối cùng, khi bác sĩ xét nghiệm, máu của anh cũng màu tím

(VTC News) - Khi lên 3, anh bắt đầu có đôi môi màu tím. Sau đó, mặt, mắt của anh cũng chuyển sang màu tím. Và cuối cùng, khi bác sĩ xét nghiệm, máu của anh cũng màu tím nốt.

Anh Mã Minh Hải đã đòi soi gương ngay khi tỉnh dậy. 
Đó là anh Mã Minh Hải, 37 tuổi, ở Cam Túc, Trung Quốc.


Khi lên 3 tuổi, cha mẹ Mã Minh Hải phát hiện thấy môi anh bị tím, đến bệnh viện khám được biết anh bị bệnh tim bẩm sinh.

Năm lên 5, anh thấy mình không chạy được xa như những đứa trẻ khác, cứ leo cầu thang là thở hổn hển, được 2 tầng là có cảm giác bị hết hơi.


Lên 10 tuổi, anh Hải thấy tình trạng sức khỏe giảm sút rõ, năm 20 tuổi không thể leo nổi cầu thang, không thể dùng lực, chạy, mang vác nặng được nữa. Cả môi, mặt và mắt anh bấy giờ đều chuyển sang màu tím. 


Mãi cho đến khi anh Mã Minh Hải bị nhồi máu não đột phát, nửa người gần như bị liệt, anh mới vào viện điều trị. Khi hút máu, bác sĩ hút mãi mới được nửa ống tiêm. Điều đặc biệt là máu của anh có màu tím và rất quánh.


Lúc này, qua làm các xét nghiệm, siêu âm, bác sĩ phát hiện, anh chỉ có 1 tâm nhĩ trong khi người bình thường có 2 tâm nhĩ. Điều này có nghĩa là cấu tạo tim của Mã Minh Hải thiếu một thùy ngăn cách giữa 2 tâm nhĩ trái phải.


Việc nhập lại làm một khiến cho máu động mạch và máu tĩnh mạch hòa lẫn vào nhau, nên trông da anh có màu tím, máu bị quánh lại vì thiếu oxy.


Bác sĩ chữa trị cho anh cho biết, tình trạng này rất hiếm gặp, và đây là ca bệnh thứ 2 trong mấy chục năm chữa trị ngoại khoa tim-lồng ngực của ông.


Anh Hải đã được phẫu thuật tại Bệnh viện nhân dân số 1 Trung Quốc. Các chuyên gia tim mạch của bệnh viện đã tiến hành ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ đồng hồ, quả tim phải tạm ngừng hoạt động trong 113 phút. Bác sĩ đã làm thêm một “tường ngăn” trong tâm nhĩ, tạo ra 1 tâm nhĩ nữa để anh có được một quả tim bình thường.


Anh Mã Minh Hải không phải thay máu. Chỉ sau khi tỉnh dậy sau ca phẫu thuật, anh đã trở thành người bình thường.


Và việc đầu tiên anh tỉnh dậy là soi gương và mỉm cười vì giấc mơ 30 năm nay của anh đã thành hiện thực.


Thuần Trung

Bình luận
vtcnews.vn