Người đàn ông bị muỗi quái ác đốt mặt sưng như quả bóng

Thế giớiThứ Tư, 29/07/2015 03:07:00 +07:00

Người đàn ông họ Trương, sống ở Vận Thành, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, đã mắc căn bệnh lạ sau khi bị muỗi đốt trên mặt cách đây hai tháng.

Người đàn ông họ Trương, sống ở Vận Thành, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, đã mắc căn bệnh lạ sau khi bị muỗi đốt trên mặt cách đây hai tháng.

Khuôn mặt của người đàn ông 30 tuổi này đã sưng lên, biến dạng.

Từng là công nhân của một xưởng in tại thành phố Côn Sơn, tỉnh Giang Tô, anh Trương có một tài khoản trên mạng với tên "Kiếm tiền nuôi gia đình." Đó là mong ước giản dị của một người đàn ông đi làm xa.
Anh Trương với khuôn mặt biến dạng
Anh Trương với khuôn mặt biến dạng 
Nhưng sự việc xảy đến bất ngờ khiến​ ước mơ của anh gặp thử thách.

"Tôi bị muỗi đốt vào ngày 26/5. Tôi nhớ rất rõ chuyện đó," anh Trương chia sẻ. Hôm đó, vào lúc 2 giờ sáng, khi đang trong ca trực, anh đã bị muỗi đốt trên mặt. Một lúc sau, anh phát hiện cả khuôn mặt sưng cả lên, mắt không thể mở nổi.

Anh đã tìm đến các bác sỹ Thiểm Tây, Sơn Tây nhưng đều không có kết quả. Trong suốt quãng thời gian đó, cơ thể anh không xuất hiện triệu chứng gì khác ngoài một lần sốt 39 độ C.

Bác sỹ Đại Đào ở bệnh viện Đông Phương Lạc Dương, nơi anh Trương từng đến khám, cho biết trường hợp của bệnh nhân này rất hiếm gặp, ngoài việc khuôn mặt bị sưng, chức năng của bộ phận khác trên cơ thể đều bình thường.

Giải thích về căn bệnh lạ của anh Trương, bác sỹ Đại Đào nói rằng có thể độc tố trong con muỗi kia quá mạnh, cộng thêm với việc muỗi đốt vào bộ phận đặc biệt bởi khuôn mặt có rất nhiều bạch huyết.

Bác sỹ chẩn đoán anh Trương mắc bệnh "xơ cứng bì" nhưng không cần một liệu pháp điều trị đặc biệt nào.

Xơ cứng bì (gọi là bệnh Scleredema) là một nhóm bệnh hiếm gặp liên quan đến sự xơ cứng hoặc siết chặt của da và mô liên kết.

Hiện tại, anh Trương đang điều trị tại nhà.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn