Người đàn ông bí ẩn trong lời khai nữ nghi phạm liên quan cái chết ông Kim Jong-nam

Thế giớiThứ Bảy, 18/02/2017 08:25:00 +07:00

Một người đàn ông đã thuyết phục 2 nữ nghi phạm tham gia vào vụ tấn công ông Kim Jong-nam ở sân bay Kuala Lumpur 3 tháng trước khi vụ việc xảy ra, The Star đưa tin.

Theo The Star, người đàn ông này tiếp cận với nghi phạm thứ nhất khoảng 3 tháng trước vụ tấn công ở Malaysia và giới thiệu cô với 4 người đàn ông vẫn đang chưa rõ tung tích có liên quan tới vụ việc.

The Star dẫn nguồn China Press cho rằng, cả 2 nữ nghi phạm có thể chỉ bị người đàn ông nói trên lừa tham gia vào một vụ tấn công được dàn dựng từ trước.

Hai người này được cho là quen biết nhau và từng tập luyện nhiều lần hành động tấn công mà họ tưởng chỉ là một cảnh quay trong một chương trình truyền hình thực tế. 

JS120859522_twitter-Istimewa-kumparancom_KIM-JONG-NAM-MURDER-FACEBOOK-PICTURES-large_trans_NvBQzQNjv4BqEzw5OF8VsBey80ir11mphgqQ46lR-zE5pEqhiivseS8

 Hộ chiếu mà nghi phạm thứ hai mang theo khi bị bắt giữ 

Theo thông tin được cảnh sát Malaysia cung cấp dựa trên hộ chiếu, nữ nghi phạm thứ 2 tên là Siti Aisyah, ở Serang, Indonesia. 

Trong khi đó, tờ Kumpuran của Indonesia nói người phụ nữ này đã sống ở Kuala Lumpur trong vài tháng và làm tiếp viên trong hộp đêm ở thủ đô Malaysia trước khi tham gia vào vụ tấn công.

Nữ nghi phạm cho biết, trong thời gian này, một người đàn ông tiếp cận nơi cô làm việc và nói muốn cô trở thành diễn viên đóng thế trong một cảnh quay với thù lao 100 USD.

Video: Quá trình ông Kin Jong-nam bị tấn công

Song Hy (Nguồn: The Star)
Bình luận