Người đàn ông 2 lần trúng bom nguyên tử không chết

Thế giớiThứ Ba, 26/09/2017 12:40:00 +07:00

Không biết là may mắn hay đen đủi nhưng ông Tsutomu Yamaguchi là trường hợp cực kỳ hi hữu khi 2 lần trúng bom nguyên tử nhưng vẫn sống sót và thọ đến 93 tuổi.

2 lần trúng bom nguyên tử

Ngày 6/8/1945, khi Mỹ ném quả bom nguyên tử đầu tiên vào thành phố Hiroshima, ông Tsutomu Yamaguchi khi đó là nhân viên thiết kế tàu chở dầu của Mitsubishi nhận lệnh đi công tác ở Hiroshima. 

Sự trùng hợp không mấy may mắn này khiến ông bị thủng màng tai, mù tạm thời, bỏng nghiêm trọng nửa trái người và nửa trên cơ thể khi quả bom nổ cách ông 3 km.

Chấn thương nghiêm trọng khiến ông được chuyển về quê nhà ở Nagasaki để dưỡng thương. Nhưng cũng thời điểm này, Mỹ tiếp tục thả quả bom thứ 2 xuống thành phố mà ông sinh sống. Cũng giống như lần trước đó, vị trí tâm bom lần này cách ông Yamaguchi 3 km.

1 3

 Ông Tsutomu Yamaguchi.

Điều kỳ lạ là dù bị chấn thương khá nặng, ông Yamaguchi vẫn sống sót một cách kỳ diệu và thọ đến 93 tuổi. Cho đến nay, ông vẫn là người duy nhất được chính phủ Nhật Bản công nhận là người duy nhất sống sót sau hai vụ nổ bom nguyên tử.

Sét đánh từ khi sống đến khi đã chết

Khi còn sống, Thiếu tá Summerford, sĩ quan quân đội Anh từng bị sét đánh tới 3 lần. Lần đầu tiên là vào năm 1918 khi ông đang cưỡi ngựa ở Flanders, Bỉ. Lần thứ 2 là vào năm 1924 khi ông đang câu cá Vancouver, Canada và lần cuối cùng được ghi nhận là vào 2 năm sau khi thiếu tá người Anh đi bộ dưới trời mưa. 

Rất may là cả 3 lần trúng sét này không ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến sức khỏe của viên sĩ quan có duyên với sét này. Nhưng điều kỳ lạ là kể cả tới khi ông chết và nằm dưới mộ, sét vẫn tới hỏi thăm ông bằng cách đánh bay cả bia và lớp đá ốp xung quanh.

Điều này khiến thiếu tá người Anh được liệt vào danh sách những người đen đủi nhất thế giới.

Video: Lốp ô tô từ trên trời rơi xuống, người đàn ông đen đủi bị trọng thương 

Mất nhà 4 lần vì bão, khi được tặng nhà bão cũng cuốn mất

Những trận bão khủng khiếp càn quét qua nước Mỹ lần lượt tàn phá 4 ngôi nhà của bà Melanie Martinez, một công dân người Mỹ trong suốt 50 năm.

Tuy nhiên, thay vì tìm kiếm nơi định cư khác, bà Melanie vẫn ở lại mảnh đất nơi bà đã gắn bó bao năm ở Louisiana. Cảm động trước câu chuyện này, một chương trình truyền hình thực tế đã tặng bà 20.000 USD để xây lại nhà.

Nhưng chỉ vài tháng sau, cơn bão Isaac năm 2012 đã cuốn phăng ngôi nhà trước nỗi bất lực của người phụ nữ đen đủi này.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn