Người dân lại phát hiện thêm bãi rác 'khủng' nghi của Formosa đổ trộm

Thời sựThứ Năm, 04/08/2016 21:34:00 +07:00

Người dân phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa phát hiện thêm một bãi rác thải “khủng” được cho là của công ty Formosa Hà Tĩnh đổ trộm tại khu vực mỏ đá.

Theo phản ánh của người dân địa phương, bãi rác trên được tập kết tại khuôn viên một mỏ khai thác đá của công ty 171 (có địa chỉ tại phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh). Bãi rác này nằm cách trung tâm thị xã Kỳ Anh khoảng 20 km về hướng Nam, cách quốc lộ 1A khoảng 1 km và cách Công ty Formosa khoảng 5 km về phía Tây.

111

Bãi rác nghi của Formosa đổ trộm được người dân phường Kỳ Phương vừa phát hiện

Theo ghi nhận của PV, tại hiện trường mỏ đá, nhiều tấn rác thải được đổ tràn lan gồm: bao bì, đất đá, gỗ ép, các thùng gỗ, sơn đã mục nát..., đặc biệt trên các bao bì, thùng sơn có ghi chữ Trung Quốc.

Ông Nguyễn Bình Thuận, bảo vệ của Công ty 171 cho biết: “Số rác thải này được chở lên tấp tại đây gần 1 năm nay. Không biết có độc hại hay không nhưng trước mắt là thấy hôi thối, ô nhiễm nhất là mỗi khi mưa xuống có thể chảy xuống các khe suối xung quanh”.

5555

 

222

 Nhiều bao bì, thùng sơn tại bãi rác có in rõ chữ Trung Quốc

Được biết khu vựa đổ rác thải này nằm ngay cạnh khe Ba Đồng, hằng ngày nước từ con khe này chảy thẳng xuống khu TĐC Ba Đồng rồi đổ thẳng ra biển.

“Vị trí của bãi rác trên là đầu nguồn chảy vào khe Lũy và khe Ba Đồng, người dân chúng tôi sống quanh rất lo lắng, bởi nếu độc hại thì số rác thải trên đã ngấm xuống đất từ lâu”, một người dân sống gần khu vực bãi rác bức xúc.

777

 Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để lập biên bản xử lý số rác thải trên

Chiều ngày 4/8, trao đổi với PV, Ông Phan Duy Vĩnh - Phó chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết, hiện đang tiếp cận hiện trường để lập biên bản. Bước đầu nghi đó là rác thải sinh hoạt của Formosa đổ về, với khối lượng khoảng vài chục tấn.

Video: Gần một nửa rác thải đổ trái phép ở Kỳ Anh là của Formosa 

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn