Người dân Indonesia náo loạn vì lũ lụt

Thế giớiChủ Nhật, 21/02/2010 08:02:00 +07:00

(VTC News) - Mưa lớn kéo dài nhiều ngày tại Indonesia là nguyên nhân chính gây lũ lụt tại đất nước này. Lũ đang khiến người dân nước này khốn đốn.

(VTC News) - Mưa lớn kéo dài nhiều ngày tại Indonesia là nguyên nhân chính gây lũ lụt tại đất nước này. Hiện nay, mưa lũ vẫn đang tiếp diễn khiến cho người dân bị đặt trong tình trạng khốn đốn.

Tại khu vực phía Tây Bandung đã ngập trắng trong nước. Các phương tiện giao thông đi lại trên hai trục đường chính nối liền Bandung với các khu vực lân cận đã không còn hoạt động được. Hiện nay, lượng nước mưa trên đường tại khu vực này đã lên tới 30cm, gây đình trệ và tắc nghẽn giao thông. Hàng nghìn ngôi nhà bị chìm trong biển nước, hiện người dân địa phương đã sơ tán đến các khu vực an toàn.

Một trong những người gặp nạn cho phóng viên biết: "Hiện nay, chúng tôi cần nhiều bếp cơ động để nấu ăn, thực tế thiếu thốn rất nhiều".

Đa số những sơ tán đang ở tạm trong các tòa nhà thuộc các cơ quan khác nhau, một vài người dựng lều trên đường ở tạm.

Theo các số liệu gần đây, số người thiệt hại do lũ lụt đã lên đến con số 3. Vào mùa này trong năm, tại Indonesia, tình trạng lũ lụt không phải là hiếm hoi, bởi đang là mùa mưa.

Ngoài khu vực Bandung, còn nhiều khu vực khác ngập chìm trong nước như Jackatar, Sumatra...

Một số hình ảnh lũ lụt tại Indonesia.


 

 
 
 
 

HL (Pravda)
Bình luận
vtcnews.vn