Người dân giận dữ khi xe cứu thương bỏ mặc thai phụ gặp nạn

Thời sựThứ Ba, 27/01/2015 04:16:00 +07:00

Xe cấp cứu bỏ đi khi thấy thai phụ 7 tháng tuổi đã được người dân đắp chiều khiến nhiều người dân gần khu vực vụ tai nạn vô cùng bức xúc.

(VTC News) - Xe cấp cứu bỏ đi khi thấy thai phụ 7 tháng tuổi đã được người dân đắp chiều khiến nhiều người dân gần khu vực vụ tai nạn vô cùng bức xúc.

Sáng nay (27/1), sau một ngày xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến một thai phụ 7 tháng tuổi chết thảm trên đường Tôn Đức Thắng (An Dương, Hải Phòng), nhiều người dân gần hiện trường vụ việc vẫn chưa hết bức xúc.

Cụ Vũ Văn Len (90 tuổi) ngồi bán nước trước cửa nhà số 303 gần hiện trường vụ tai nạn cho biết, khi xảy ra vụ việc, một phụ nữ bán báo dạo đi xe đạp phía trước, khi thai phụ đi xe máy di chuyển song song, thì cả hai va chạm, cùng ngã xuống đường.
Người dân có mặt tại hiện trường bàng hoàng trước vụ TNGT khiến thai phụ 7 tháng tuổi bị chết thảm - Ảnh MK 

Người phụ nữ bán báo ngã về phía bên phải lề đường rồi ngồi dậy vội vơ báo và đồ đạc đi khỏi hiện trường, thai phụ và chiếc xe máy nằm giữa đường.

Đúng lúc đó, chiếc xe khách của hãng Hải Âu đi đến chèn bánh sau qua người khiến thai phụ tử vong ngay tại chỗ.

Khoảng 20 phút sau, xe cấp cứu đến nơi và đỗ cách hiện trường một đoạn do người dân hiếu kỳ đang vây quay vụ tai nạn. Khi các cán bộ y tế đến nơi thấy nạn nhân đã được đắp chiếu, nên lên xe cứu thương bỏ đi luôn.

“Tôi không biết vì sao họ lại không chuyển nạn nhân đi. Nhưng dù nạn nhân đã chết thì các cán bộ y tế cũng phải kiểm tra và đưa người ta đi chứ” - cụ Len giận dữ nói.

Cụ Len cho biết thêm, phải một lúc lâu sau đó, khi lực lượng chức năng đến làm xong mọi thủ tục vụ tai nạn thì một chiếc xe cứu thương khác mới đến và chở nạn nhân đi khỏi hiện trường.
Hiện trường vụ TNGT khiến thai phụ 7 tháng tuổi chết thảm - Ảnh MK 

Một người dân khác nhà gần hiện trường cho biết, khi được kéo ra khỏi gầm xe thì mặt nạn nhân đã trắng bệch, chân tay chỉ hơi giật giật. Lúc đó chưa ai biết người phụ nữ này đang có thai, chỉ đến khi người chồng có mặt tại hiện trường mọi người mới biết.

Người chồng kêu gọi mọi người giúp đưa đi cấp cứu vì vợ đang có thai, nhưng đành bất lực người phụ nữ đã chết, không có xe taxi nào dám chở nạn nhân đi.

“Cứu người như cứu hỏa, dù sống hay chết cũng phải đưa người ta đi chứ, cấp cứu như thế là không được, làm như thế là vô đạo đức!” - một nhân chứng bức xúc.

Cũng theo nhân chứng này, cán bộ y tế là người có chuyên môn, có phương tiện phải kiểm tra xem nạn nhân như thế nào chứ không thể bỏ đi ngay như vậy được.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc và trách nhiệm của những người có liên quan.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn