Người dân Đà Nẵng được đổi mũ bảo hiểm chất lượng

Thời sựThứ Ba, 17/04/2012 05:31:00 +07:00

(VTC News) – Sáng 16/4, Đà Nẵng chính thức triển khai công tác kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm và đổi bán mũ đạt chất lượng cho người dân.

(VTC News) – Ngày 16/4, Đà Nẵng chính thức triển khai công tác kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm và đổi, bán mũ đạt chất lượng cho người tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn đối với người đi môtô, xe máy.

Tại khu vực trước Tượng đài đường 2 tháng 9 (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng), Tổ kiểm tra liên ngành do Cảnh sát giao thông Công an thành phố làm tổ trưởng, phối hợp cùng các cơ quan chức năng chính thức tiến hành kiểm tra, xử lý với người đi môtô, xe máy đội mũ bảo hiểm không đạt chất lượng.

Tổ kiểm tra liên ngành do Cảnh sát giao thông Công an thành phố làm tổ trưởng đang kiểm tra mũ bảo hiểm của người dân.
Thiết bị thử nghiệm độ bền đâm xuyên mũ bảo hiểm di động đã được sử dụng để kiểm tra mũ bảo hiểm của người tham gia giao thông. Đồng thời, lực lượng liên ngành bố trí kiốt trưng bày mũ bảo hiểm đạt chất lượng, có logo của thành phố Đà Nẵng để phục vụ bán, đổi cho người dân.

Tại chốt trực, lực lượng cảnh sát giao thông tiến hành kiểm tra chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe để xác định hộ khẩu của người tham gia giao thông.

Sau khi kiểm tra mũ bảo hiểm, người dân có hộ khẩu tại Đà Nẵng sẽ được bán đổi mũ bảo hiểm với giá là 50.000 đồng/chiếc và 100.000 đồng/chiếc với những người thuộc tỉnh khác.

Và đổi mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng cho người dân sau khi kiểm tra mũ đang đội.
Hầu hết người dân tham gia giao thông khi được đổi mũ bảo hiểm chất lượng với giá rẻ đều đồng tình và vui vẻ với chủ trương của Đà Nẵng.

Mặc dù không bị lực lượng Cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe nhưng nhiều người tham gia giao thông khác vẫn tự nguyện được thử mũ để được đổi mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn