Người dân Cuba chuẩn bị lần đầu tiên có wifi công cộng

Thế giớiThứ Bảy, 20/06/2015 01:15:00 +07:00

Công ty viễn thông nhà nước Cuba Etecsa mới đây thông báo sẽ lần đầu tiên cung cấp dịch vụ wifi cộng đồng cho người dân.

Công ty viễn thông nhà nước Cuba Etecsa mới đây thông báo sẽ lần đầu tiên cung cấp dịch vụ wifi cộng đồng cho người dân.

Theo đó, ngay từ tháng 7 tới, 35  điểm truy cập wifi có tính phí cho người dân sẽ được triển khai trên toàn quốc. Tới nay, việc tiếp sóng wifi tại Cuba chỉ dành cho các sự kiện văn hóa hoặc các chương trình thử nghiệm của Etecsa tại những khu vực rất hạn chế.
Từ tháng tới, người dân Cuba được tiếp cận wifi công cộng
Từ tháng tới, người dân Cuba được tiếp cận wifi công cộng 
Theo Giám đốc truyền thông của Etecsa Manuel Diaz, đây là bước đi đầu tiên hướng tới mục tiêu phổ cập internet cho tất cả người dân và các điểm truy cập sẽ được mở tại 5 thành phố lớn của nước này, trong đó 5 điểm tại thủ đô La Havana.

Ông Diaz đồng thời thông báo cước phí truy cập internet sẽ đồng loạt giảm mạnh xuống còn 2 USD/h, song không nêu rõ mức giá này có được áp dụng đối với cả việc truy cập mạng wifi hay không.

Những biện pháp này được đưa ra trong khuôn khổ một chiến lược quốc gia được công bố hồi tháng 4 vừa qua và nhằm giúp toàn bộ người dân Cuba có thể tiếp cận mạng internet từ nay đế năm 2020, phù hợp với kế hoạch hành động 2020 của Liên minh viễn thông quốc tế.

Do chính sách bao vây cấm vận của Mỹ, Cuba vẫn chưa tiếp cận được các tuyến cáp quang quốc tế có dung lượng đường truyền lớn nên còn nhiều hạn chế trong việc cung cấp các dịch vụ internet.

Theo thông kê của Liên minh viễn thông quốc tế, Cuba hiện là một trong những nước có tỷ lệ người dùng internet thấp nhất thế giới, với chỉ 3,4% dân số có kết nối mạng tại nhà riêng vào năm 2013.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn