Người dân bịt kín cống thoát nước, cả con hẻm ngập nặng suốt nhiều ngày

Thời sựThứ Bảy, 07/10/2017 06:16:00 +07:00

Sau khi kiểm tra, phía Công ty thoát nước đô thị TP.HCM phát hiện một cống thoát nước gần khu vực ngập úng đã bị người dân xây kín lại nên đã tiến hành tháo dỡ.

Đại diện Công ty thoát nước đô thị TP.HCM cho biết đã giải quyết xong tình trạng ngập úng kéo dài tại hẻm 138, đường Cây Trâm (quận Gò Vấp, TP.HCM) vào chiều 6/10.

Theo phía công ty, nguyên nhân khiến cho con hẻm này ngập úng suốt nhiều ngày nay là do một cống thoát nước gần đó đã bị người dân xây lấp lại, kín mít. Điều này khiến cho việc thoát nước của khu vực xung quanh bị tắc nghẽn nghiêm trọng.

ct

Ngâp úng tại con hẻm 138 Cây Trâm, quận Gò Vấp, TP.HCM. 

Được biết, Công ty thoát nước đô thị thành phố đã cử 20 công nhân cùng xe chuyên dụng hút nước đến giải quyết tình trạng ngập úng kéo dài nhiều ngày tại con hẻm 138 Cây Trâm. Tuy nhiên, qua nhiều tiếng đồng hồ thông cống liên tục, nước tại con hẻm này vẫn chưa thể rút hết.

Sau đó, một số công nhân đi kiểm tra khu vực gần hẻm 138 thì phát hiện sự việc trên. Sau khi các công nhân khi tiến hành tháo dỡ miệng cống thì tình trạng ngập úng mới được khắc phục.

Trước đó, khu vực hẻm 138 thuộc đường Cây Trâm bị ngập nặng do cơn mưa lớn từ tối 4/10. Đến sáng 6/10, nước vẫn dâng cao khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân ở đây gặp nhiều khó khăn.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng quận Gò Vấp đã phối hợp với công ty thoát nước đô thị xuống hiện trường giải quyết sự việc.

Video: Cảnh sát PCCC xuyên đêm hút nước cứu dân ở TP.HCM

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn