Người Đà Nẵng xúc động nhận giấy khai sinh tận nhà từ tay lãnh đạo thành phố

Thời sựThứ Hai, 03/10/2016 20:18:00 +07:00

Đó là cảm nhận của những hộ gia đình vinh dự được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đến tận nhà để trao sổ hộ khẩu, giấy khai sinh và thẻ bảo hiểm y tế.

Chiều 3/10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng lãnh đạo các ban ngành của thành phố đã đến tận nhà của 5 hộ gia đình thuộc các phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu); phường Mân Thái; phường An Hải Tây (quận Sơn Trà), xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang… để trao giấy khai sinh, hộ khẩu và thẻ bảo hiểm y tế.

Đây được xem là lần đầu tiên Đà Nẵng thí điểm chương trình đến tận nhà trẻ em trên địa bàn thành phố để trao các loại giấy tờ này.

1

 Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đến tận nhà dân để trao giấy khai sinh, hộ khẩu và thẻ bảo hiểm y tế cho công dân thành phố.

Căn nhà nhỏ của vợ chồng anh Nguyễn Đình Phong và chị Lê Thị Bông nằm sâu trong con hẻm ở số 527/8 đường Hoàng Diệu (quận Hải Châu) như rộn ràng hơn bởi lần đầu tiên được Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng nhiều lãnh đạo sở ngành ghé thăm.

Cầm quyển sổ hộ khẩu, thẻ bảo hiểm cùng tờ giấy khai sinh của cô con gái Nguyễn Bảo Trân trên tay, anh Phong dường như vẫn còn nguyên cảm giác mừng rỡ, hạnh phúc và cả niềm tự hào khi gia đình anh chị là một trong số ít những gia đình được đích thân người đứng đầu TP Đà Nẵng đến nhà và tận tay trao hoa cùng các giấy tờ tùy thân cho các thành viên trong nhà.

"Chú Thơ đến nhà, ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống, việc làm của từng người trong nhà. Chú ấy động viên, bảo với vợ chồng tôi cố gắng nuôi dạy con gái khôn lớn”, anh Phong bồi hồi nhớ lại và cho biết dù khoảng thời gian viếng thăm của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chỉ kéo dài hơn 10 phút nhưng mọi người ai cũng cảm thấy như có thêm động lực để cố gắng hơn nữa trong cuộc sống.

Chị Lê Thị Bông (vợ anh Phong) cho biết, cuộc sống không khá giả là bao khi cả hai vợ chồng đều là công nhân. Thời gian nghỉ việc để sinh con, một mình chồng là nguồn kinh tế chính trong gia đình. Chiều nay, khi hay tin lãnh đạo thành phố sẽ đến thăm nhà, anh Phong xin nghỉ ở nhà một buổi.

“Từ khi nghe thông tin gia đình sẽ nhận được cùng lúc hộ khẩu, giấy khai sinh cho con, cả thẻ bảo hiểm y tế, ai cũng phấn khởi bởi trước đó khi chưa có chương trình này,người dân thường rất vất vả để đến được các cơ quan, qua hàng chục khâu mới làm được tấm giấy tùy thân cho con”, chị Bông nói và đánh giá đây là bước cải tiến vượt bậc của Đà Nẵng trong khâu quản lý hành chính, tạo sự cảm tình cho công dân.

2

 Vợ chồng anh Nguyễn Đình Phong cảm thấy như có thêm động lực khi được lãnh đạo thành phố đến tận nhà thăm hỏi, động viên - Ảnh: Đắc Đức

“Làm thế nào để bất cứ người dân nào cũng hưởng thụ được những dịch vụ công của chính quyền mang lại cho người dân. Tạo điều kiện tối đa cho dân để không thấy sự phiền hà nào, để trẻ em và gia đình là người thụ hưởng”, ông Thơ nói và cho hay.

TP Đà Nẵng đang đẩy mạnh cải cách nhưng vẫn còn những thủ tục giấy tờ rườm rà và đặc biệt tình trạng cán bộ ít nhiều quan liêu, ảnh hưởng người dân, bộ máy chính quyền.

Theo kế hoạch, sau khi lãnh đạo thành phố tiến hành thí điểm trao giấy khai sinh, hộ khẩu và thẻ bảo hiểm y tế cho 5 trường hợp (diện hộ nghèo, hộ gia đình dân tộc thiểu số, hộ gia đình chính sách, trường hợp có yếu tố nước ngoài và trường hợp người mẹ đơn thân trên địa bàn), bắt đầu từ tháng 10, chủ trương này sẽ được thực hiện rộng rãi trên toàn thành phố.

Video: Đà Nẵng làm rõ clip người khuyết tật bị tịch thu xe, phạt tiền gây xôn xao dư luận

Đắc Đức
Bình luận
vtcnews.vn