Người Đà Nẵng ưa chuộng bất động sản đất nền

Kinh tếThứ Hai, 28/09/2015 02:59:00 +07:00

Trong những năm trở lại đây, thị trường bất động sản Đà Nẵng ngày càng đa dạng với nhiều loại hình sản phẩm phong phú và giá cả hợp lý.

(VTC News) - Là tài sản tích lũy an toàn, kênh đầu tư sinh lời bền vững nên đất nền vẫn là loại hình bất động sản được nhiều người Đà nẵng ưu tiên lựa chọn.

Đất nền lên ngôi

Quan sát những diễn biến của thị trường bất động sản Đà Nẵng trong thời gian gần đây cho thấy, tại thành phố biển xinh đẹp này, đất nền đang có sức hút mạnh, thể hiện ở lượng giao dịch thành công và mức gia đang trong xu hướng tăng nhanh của nhiều dự án thuộc phân khúc này.

Theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Đà Nẵng, giá nhà phố trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong năm 2014 bình quân đã tăng 20% - 30% so với các năm trước đây. Tại nhiều khu vực bán đất nền của Đà Nẵng, giá đất cũng đã tăng khoảng 30- 40% so với năm 2011. Mặc dù giá tăng nhưng nhiều dự án vẫn hút khách mua và có tỷ lệ giao dịch thành công lớn.
sàn giao dịch bất động sản sunland- ảnh 1.jpg

Như dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân do công ty Sunland (thuộc Tập đoàn Sun Group) là chủ đầu tư là một trong những dự án đất nền đang có giao dịch sôi động. Các đợt ra hàng gần như không đáp ứng đủ nhu cầu mua hàng của người dân. Mỗi lô đất nền tại đây có giá dao động 400-500 triệu đồng với diện tích 100m2. Sau khi mua đất tại dự án, khách hàng có thể tự xây nhà với chi phí tự quản lý theo thiết kế do chủ đầu tư quy định.

Ngoài mức giá hợp lý, khu đô thị sinh thái Hòa Xuân cũng hấp dẫn khách hàng bởi nhiều tiện ích. Đó là khu đô thị sinh thái kiểu mẫu với mật độ cây xanh lên tới hơn 20% cùng một số khu quy hoạch như công viên, quảng trường, đài phun nước, các hàng cây thân to bóng mát chạy dọc đô thị  đã hoàn thành là những điểm nhấn  vượt trội. Cần phải nhấn mạnh vị trí vô cùng đắc địa, bao vây bởi 3 con sông Hàn, Cổ Cò và sông Cẩm Lệ làm “tăng điểm” cho dự án này.

Tốc độ xây dựng và đô thị hóa nhanh chóng của khu vực Hòa Xuân đang khiến đất nền ở đây “nóng” hơn. Nếu 2 năm về trước phía Hòa Xuân chưa có ai xây dựng thì nay tỷ lệ xây dựng lên đến 40-50% và khả năng lấp đầy nhanh chóng trong vòng 2-3 năm tới.

Vì sao hấp dẫn?

Trong những năm trở lại đây, thị trường bất động sản Đà Nẵng ngày càng đa dạng với nhiều loại hình sản phẩm phong phú và giá cả hợp lý. Tuy nhiên phân khúc đất nền vẫn chiếm lĩnh thị trường bởi nhiều ưu điểm vượt trội.

Lựa chọn đất nền, chủ sở hữu được linh hoạt trong mục đích sử dụng, hiện thực hóa không gian sống theo tiềm lực tài chính hoặc sở thích cá nhân. Hơn nữa, với tâm lý vốn ăn sâu trong nếp nghĩ của nhiều người Việt, đất nền vẫn là tài sản cố hữu, có khả năng gia tăng giá trị theo thời gian. Bởi lẽ đó, cùng với nhiệt độ tăng dần của thị trường bất động, niềm tin vào người mua và thị trường nhà đất phục hồi, phân khúc đất nền vẫn được nhiều khách hàng nhắm tới và lựa chọn. 
Không chỉ ở Đà Nẵng mà tại nhiều thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, việc kết nối hạ tầng ngày càng được đẩy mạnh và hoàn thiện. Các khu đô thị mới ra đời thường có vị trí giao thông thuận lợi, được đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng như bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, công viên…sẽ mang đến một không gian sống tiện ích, hiện đại .

Đặc biệt ở Đà Nẵng, là thành phố  có tiềm năng du lịch, thu hút nhiều du khách tham quan và cư dân chuyển tới sinh sống. Nhu cầu ngày càng tăng khiến thị trường đất nền sôi động và có lợi thế cạnh tranh hơn so với nhiều loại hình bất động sản khác.

Sự ổn định của kinh tế vĩ mô cũng sẽ khiến cho các nhà đầu tư yên tâm hơn. Theo đánh giá của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), kinh tế Việt Nam trong những tháng cuối năm tiếp tục có xu thế ổn định, tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm 2015 đạt  khoảng  6,3 % và cả năm là 6,5 %.

Dự báo của các chuyên gia bất động sản trong những tháng cuối năm sẽ có nhiều cơ hội tăng trưởng bởi lượng tiền từ nước ngoài đổ về Việt Nam  sẽ nhiều hơn. Ngoài ra, người Việt sau một năm tích lũy tài chính, thường muốn đầu tư mua nhà ở, đất nền làm tài sản cố hữu. Và với nhiều ưu điểm vượt trội,  phân khúc đất nền được nhận định sẽ là điểm nóng của thị trường bất động sản trong những tháng cuối năm 2015.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn