Người chốt cơn mưa vàng cho điền kinh Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 19/12/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Tấm HCV thứ 10, tấm HCV cuối cùng của điền kinh Việt Nam đã thuộc về VĐV Đỗ Thị Thảo.

(VTC News)- Tấm HCV thứ 10, tấm HCV cuối cùng của điền kinh Việt Nam đã thuộc về VĐV Đỗ Thị Thảo.

Trước ngày thi đấu cuối cùng, điền kinh Việt Nam chịu sức ép chỉ tiêu cực lớn. Mới chỉ có 5 tấm HCV, đội điền kinh mới chỉ đạt một nửa số lượng HCV đặt ra trước lúc lên đường.

Đỗ Thị Thảo
 Đỗ Thị Thảo lập cú đúp HCV

Rất may, trong buổi sáng và chiều nay, áp lực ngàn cân đó đã trở thành động lực giúp các VĐV Việt Nam đều vào cuộc với quyết tâm rất cao. Lần lượt Nguyễn Văn Lai, Dương Thị Việt Anh, Nguyễn Văn Hùng, Dương Văn Thái đem về 4 tấm HCV cho đoàn Việt Nam. Những tấm HCV này giúp điền kinh Việt Nam gỡ bỏ được toàn bộ áp lực bởi ở 2 nội dung cuối cùng 1500m nữ và 4x400m tiếp sức nữ, các VĐV Việt Nam đều cực mạnh.

Quả thật, Đỗ Thị Thảo đã không gặp phải bất cứ khó khăn nào trong quá trình chinh phục cự li sở trường 1500m nữ. Cô dẫn đầu ở vòng sân đầu tiên. Dù để đối thủ người Myanmar vượt lên ở vòng sân thứ 2, nhưng cô vẫn thừa đủ bản lĩnh và sự tự tin để đánh chiếm lại ngôi đầu trong vòng sân cuối cùng.


Bỏ xa VĐV chủ nhà tới hơn 10m, Đỗ Thị Thảo độc chiếm ngôi đầu sân chơi 1500m. Đây cũng là HCV thứ 2 của Đỗ Thị Thảo ở SEA Games sau chức vô địch ở cự li 800m.

Đây là tấm HCV cuối cùng của điền kinh Việt Nam tại SEA Games bởi sau đó, 4 nữ VĐV Việt Nam dù liên tiếp chiếm lợi thế đã không thể đánh bại được đối thủ Thái Lan, ngậm ngùi giành HCB.

Với việc giành trọn 2 tấm HCV 800m, 1500m, điền kinh nữ Việt Nam thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở cự li trung bình. Từ năm 2007 đến nay, các VĐV nữ Việt Nam thi nhau giành cú đúp vàng ở 2 cự li này.

N.D
Bình luận
vtcnews.vn