Người chồng dũng cảm lao ra chặn xe cứu vợ bầu trong vụ khủng bố Nice

Thế giớiChủ Nhật, 17/07/2016 08:05:00 +07:00

Một người chồng cứu mạng người vợ đang mang thai và đứa con trong bụng khi đẩy họ ra khỏi đường đi của chiếc xe tải 25 tấn gây ra vụ thảm sát ở Nice.

Timothe Fournier, hy sinh mạng sống của mình để cứu người vợ đang mang thai. Anh đã nhảy ra ngay trước đầu chiếc xe tải của tên khủng bố Mohamed Bouhlel, cố gắng đẩy người vợ ra khỏi đường đi của chiếc xe. Tuy Fournier thiệt mạng tại hiện trường, nhưng vợ và con của anh đã được cứu sống.

nice

 Hàng chục người thiệt mạng trong vụ khủng bố bằng xe tải ở Nice, Pháp

Cả thế giới đã tưởng niệm chàng trai 27 tuổi người Paris này vì hành động dũng cảm của anh. Người anh họ Anais xúc động chia sẻ về Timothe: “Cậu ấy là một một thanh niên trẻ mộng mơ nhưng luôn quan tâm tới vợ và đứa con sắp chào đời.”

Timothe chỉ là một trong 84 người thiệt mạng trong vụ khủng bố đẫm máu nhất từ trước tới nay tại Nice. Hơn 50 người khác cũng đang trong cảnh thập tử nhất sinh. Trong số những người thiệt mạng có nhiều công dân nước ngoài gồm 2 người Mỹ, 2 người Armenia, 3 người Đức, 1 người Nga, 1 người Ukraine và 1 người Thụy Sĩ.

Video người đi moto tìm mọi cách chặn xe tải khủng bố ở Nice, Pháp

Một trang Go Fund Me đã được lập để quyên góp hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Số quyên góp hiện đã lên tới 50.000 USD.

Cảnh sát cho biết có ít nhất 54 trẻ em bị thương và rất nhiều người mất tích sau vụ khủng bố. Vụ khủng bố xảy ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố đưa Pháp ra khỏi tình trạng khẩn cấp.

(Nguồn: VN Tin nhanh)
Bình luận
vtcnews.vn