Người cha 'chết lặng' nhìn sự sống con trai bị rút ngắn từng ngày

Đời sốngThứ Năm, 26/05/2016 05:00:00 +07:00

(VTC News) – Biết tin con trai mắc bệnh hiểm nghèo, người cha lặng câm trong nước mắt vì không có tiền chạy chữa cho con.

(VTC News) – Biết tin con trai mắc bệnh hiểm nghèo, người cha như chết lặng vì không có tiền chạy chữa cho con.

Đó là hoàn cảnh của gia đình ông Nguyễn Văn Hoá (SN 1958, trú tại thôn Bằng Lợi xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa).

Con trai ông Hoá là cháu Nguyễn Văn Nam (13 tuổi). Cậu bé phải chống chọi với căn bệnh tim bẩm sinh trong suốt 10 năm nay.

Ông Nguyễn Văn Nam
Ông Nguyễn Văn Hoá (bố Nam)

Trả lời PV VTC News, ông Hoá cho biết: “Gia đình biết cháu mắc bệnh từ khi lên 3, không ngờ cháu lại mắc căn bệnh hiểm nghèo như vậy. Từ khi biết bệnh tình của con, tinh thần gia đình tôi suy sụp. Kinh tế gia đình lại khó khăn, không biết vay mượn ở đâu để đưa con đi chữa bệnh’’.

Theo ông Hoá, chi phí mổ tim cho Nam là rất lớn, trong khi đó kinh tế gia đình lại vô cùng khó khăn. Mấy năm trở lại đây, mắt ông Hoá lại bị kém dần đi, tất cả lại đè nặng lên vai gầy của người vợ là bà Quách Thị Nguyệt (SN 1963) hiện tại đang làm ruộng.

Gia đình ông Hoá, bà Nguyệt chỉ trông chờ vào 5 sào ruộng để trang trải cuộc sống.
Nam được một mạnh thường quân đến bệnh viện giúp đỡ
Đại diện các nhà hảo tâm đến bệnh viện trao tiền giúp đỡ Nam

Qua tìm hiểu của PV, gia đình ông Hoá có 6 người con đều không có việc làm ổn định, Nam là con trai út trong gia đình. Hiện tại Nam đang học lớp 5 nhưng vì bệnh tình ngày càng nặng nên em phải bỏ học giữa chừng.

Ngày qua ngày sức khỏe Nam dần yếu đi. Ngày 23/5 vừa qua, Nam được các bạn trẻ trong nhóm Thiện Nguyện tại quê nhà tận tình giúp đỡ, đưa ra Bệnh viện E Hà Nội chữa trị.

Qua chương trình hỗ trợ của quỹ Nhịp Tim Việt Nam và Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh, Nam đã được giúp đỡ toàn bộ chi phí điều trị, hiện tại  Nam đang nằm điều trị tại Khoa tim mạch, phòng 502 – Nhà H.

Mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh quái ác, Nam phải điều trị lâu dài và sau khi mổ xong Nam và gia đình ông Nguyễn Văn Hoá cần sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm.


Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cá nhân tổ chức xin vui lòng gửi đến Tài khoản Báo điện tử VTC News. Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ cháu Nam chữa bệnh tim bẩm sinh

Hoặc liên hệ trực tiếp Tòa soạn để có thông tin về nhận vật: Đường đây nóng Báo điện tử VTC News 01255.911.911 - email: [email protected].

Trọng Phú
Bình luận
vtcnews.vn