Người cáo buộc CA phường đánh gãy cổ đã tử vong

Pháp luậtThứ Ba, 08/03/2011 07:52:00 +07:00

(VTC News) – Sáng nay (8/3), ông Trịnh Xuân Tùng, người tố cáo bị cảnh sát và dân phòng đánh gãy đốt sống cổ ở bến xe Giáp Bát, Hà Nội đã tử vong tại bệnh viện.

(VTC News) – Ông Trịnh Xuân Tùng, người tố cáo bị cảnh sát và dân phòng đánh gãy đốt sống cổ vừa tử vong tại Bệnh viện Việt Đức. Lãnh đạo Công an TP Hà Nội khẳng định quyết tâm điều tra, làm rõ vụ việc.

Trao đổi với VTC News vào sáng nay, phía đại diện gia đình cho biết: “Tối 1/3, tình hình sức khỏe ông Tùng ngày một xấu đi, Bệnh viện Bạch Mai đã chuyển ông Tùng sang BV Việt Đức. Tại đây, các bác sỹ cho biết ông Tùng bị dập hai đốt sống cổ, liệt tứ chi, suy kiệt đường hô hấp, chỉ còn 20% cơ hội sống sót. 6h25 hôm nay, ông Tùng đã qua đời. Ngay sau đó, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh - GĐ Công an TP Hà Nội và Đại tá Nguyễn Đức Chung, PGĐ Công an TP đã có mặt tại bệnh viện thăm hỏi gia đình và khẳng định đang nhanh chóng điều tra, xử lý".

Sáng 8/3, một lãnh đạo Công an Hà Nội cho VTC News biết, sẽ nhanh chóng khởi tố vụ án hình sự này.

Sau 10 ngày chữa trị vết thương trong bệnh viện, ông Tùng đã tử vong. Ảnh: Phúc Hưng
Như VTC News đã đưa tin, gia đình ông Trịnh Xuân Tùng (SN 1958, ở 525 Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tố cáo ông này bị cảnh sát và dân phòng đánh gãy đốt sống cổ tại khu vực Bến xe Giáp Bát.

Theo đơn tố cáo của gia đình nạn nhân, chiều 28/2, ông Tùng đi xe ôm của ông Phạm Quang Hùng (trú phường Phương Liên, quận Đống Đa) ra bến xe Giáp Bát để đi Bình Định làm ăn. Khi đến bến xe, ông Tùng bỏ mũ bảo hiểm ra để gọi điện thoại thì bị tổ công tác Công an phường Thịnh Liệt lập biên bản xử phạt không đội mũ.

Không đồng ý với quyết định này, ông Tùng có lời qua tiếng lại với tổ công tác, rồi bất ngờ bị một cảnh sát dùng dùi cui đánh vào gáy. Tiếp đó, một nhóm dân phòng cũng xông vào đánh ông Tùng, sau đó còng tay ông đưa về trụ sở Công an phường Thịnh Liệt. Đến 21 giờ cùng ngày, ông Tùng mới được công an phường đưa đi cấp cứu bằng xe bán tải.

Tại BV Việt Đức, phóng viên VTC News gặp ông Phạm Quang Hùng. Ông Hùng khẳng định: “ Anh công an tên Ninh túm cổ áo tôi khi tôi tỏ ý không đồng tình với quyết định xử phạt. Anh Tùng gỡ tay người này ra khỏi cổ áo tôi. Ngay sau đó, anh Ninh cùng một số dân phòng quay sang xô đẩy, giằng co với anh Tùng”.

Ông Bạch Chí Cường (SN 1963, người đi cùng ông Tùng ra bến xe Giáp Bát) cũng cho biết: Sau khi nhận được điện thoại của ông Tùng, ông ra điểm hẹn thì chứng kiến cảnh đôi co giữa ông Tùng và tổ công tác Công an phường Thịnh Liệt. "Tôi thấy một số người cùng nhảy vào đấm đá anh Tùng”, ông Cường kể lại.

Ngày 2/3, trong cuộc làm việc với VTC News, đại tá Nguyễn Đức Chung cho biết đích thân Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh đã yêu cầu Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) điều tra làm rõ sự việc trên. Nếu điều tra cho thấy cán bộ sai phạm sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của ngành và pháp luật.

Phúc Hưng

Bình luận
vtcnews.vn