Người cả gan 'ném tiền vào mặt' chủ tịch FIFA là ai?

Thể thaoThứ Ba, 21/07/2015 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Simon Brodkin từng là bác sĩ trước khi được cả thế giới biết tới với những trò nghịch 'ngu dốt và chống đối xã hội'.

(VTC News) - Simon Brodkin từng là bác sĩ trước khi được cả thế giới biết tới với những trò nghịch 'ngu dốt và chống đối xã hội'. 

Sự việc Cựu chủ tịch FIFA - Sepp Blatter bị cho "tắm mưa tiền đô la âm phủ" tối qua, hiện đang là đề tài nóng của bóng đá thế giới. Dư luận bàn tán về vô vàn lí do khiến "bố già Mafia ở FIFA" bị làm bẽ mặt, cũng như kết cục ông có "đeo gông" hay không với hàng loạt những nghi án tham nhũng, nhận hối lộ đang vây quanh. 

Tuy vậy, tạm gác lại những gam màu tối trong vụ việc trên, không chỉ riêng fan môn túc cầu mà còn những ai yêu ca hát, đều nhận ra nhân vật tạo cơn mưa tiền "hối lộ" Sepp Blatter. Người đó chính là diễn viên hài độc thoại - Simon Brodkin, được biết đến nhiều qua hai "nick name" Jason Bent và Lee Nelson, cũng là hai vai diễn truyền hình nổi tiếng của Brodkin.
Simon Brodkin 'hối lộ' Sepp Blatter để World Cup 2026 diễn ra tại Bắc Triều Tiên
Simon Brodkin 'hối lộ' Sepp Blatter để World Cup 2026 diễn ra tại Bắc Triều Tiên 
Simon Brodkin tự nhận mình là người Do Thái, sinh ra tại trung tâm London, lớn lên với tình yêu dành cho đội bóng Liverpool, "vào đời" sau khi tốt nghiệp Đại học Y ở Manchester và trở thành fan ruột của đội Man City luôn từ dạo ấy. Tại Manchester, Brodkin cũng đã tìm được mẹ cho cậu con trai và cô con gái của anh sau này. 

Dù có tấm bằng hành nghề bác sĩ từ năm 2001, nhưng đến năm 2004, Brodkin lại chọn hài độc thoại là nghề nghiệp chính thức của anh. Năm 2006 là thời điểm đánh dấu sự xuất hiện của diễn viên hài độc thoại Brodkin, với chương trình hài kịch solo đầu tiên "Simon Brodkin: Everyone But Himself" tại Liên hoan Edinburgh Fringe.

Những năm sau đó anh xuất hiện và viết kịch bản cho các show truyền hình như Al Murray's Multiple Personality Disorder - 2009, Lee Nelson's Well Good Show - 2010 và Lee Nelson's Well Funny People - 2013. Đây cũng là những chương trình tạo nên tên tuổi cho Simon Brodkin. Ngoài ra còn có những bộ phim ngắn, gameshow truyền hình thực tế,... 

Nhưng điều khiến mọi người nhớ đến cái tên Simon Brodkin nhất là những lần nghịch phá "châm biếm xã hội" ở các sự kiện bóng đá, âm nhạc. 
Diễn viên hài độc thoại Simon Brodkin
 Diễn viên hài độc thoại Simon Brodkin 
Tháng 3 năm 2013, Brodkin vào vai cầu thủ Jason Bent - một vai diễn châm biếm các cầu thủ Anh của chính Brodkin, đột nhập xuống thảm cỏ sân Goodison Park để khởi động như một cầu thủ Man City trước trận gặp Everton. Hành động này của Brodkin sau đó bị phạt 6 tháng quản chế. Sau khi nhận án phạt, Brodkin "nói lời cuối" rằng, anh cảm thấy hối tiếc vì bị treo giò lâu như thế. 

Năm 2014, trong bộ vest lịch lãm, bảnh bao, Brodkin khiến những an ninh sân bay Luton phải mất rất lâu mới nhận ra anh không nằm trong thành phần Đội tuyển Anh đang kiểm tra an ninh tại đó. Nếu không kịp phát hiện, có lẽ Tam sư đã có thêm một tiền đạo cho chiến dịch World Cup 2014 khi đó. Bởi, "HLV Roy Hodgson không biết tôi thay đổi số điện thoại nên không liên lạc được thôi chứ tôi có tên trong đội hình luôn mà". 
Jason Bent là nhân vật mà Simon Brodkin dùng để châm biếm giới cầu thủ nước Anh
 Jason Bent là nhân vật mà Simon Brodkin dùng để châm biếm giới cầu thủ nước Anh
Với âm nhạc, Brodkin từng tự tiện nhảy lên sân khấu chương trình X-Factor năm ngoái và cách đây vài tuần vừa tự leo lên sân khấu để hát hò bên cạnh rapper Kanye West với lí do "muốn trả thù tình cho Taylor Swift".

Với các fan bóng đá Anh, điều mà có lẽ họ nhớ nhất về Simon Brodkin là vai diễn Jason Bent - "một cầu thủ có sự pha trộn tất cả những đẳng cấp hàng đầu từ tóc tai, dáng vóc cho đến thần thái, như Beckham, Cristiano Ronaldo và Steven Gerrard cộng lại". 

Jason Bent cũng từng châm biếm vụ John Terry ngoại tình với vợ đồng đội bằng câu thoại: "Tôi đã ngủ với vợ đồng đội mình và tôi xót xa khi khám phá ra rằng, đồng đội của tôi bao lâu nay là người đồng tính". 
Simon Brodkin 'ném tiền vào mặt' Sepp Blatter

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn