Người biểu tình Hong Kong bắt tay cảnh sát, xin lỗi dân

Thế giớiThứ Hai, 06/10/2014 12:04:00 +07:00

(VTC News) - Đây được xem là tín hiệu tích cực làm giảm căng thẳng những ngày qua ở Hong Kong.

(VTC News) - Đây được xem là tín hiệu tích cực làm giảm căng thẳng leo thang những ngày qua ở  Hong Kong.

Hãng tin Tân Hoa Xã loan báo, một bộ phận người tham gia biểu tinh 'chiếm trung tâm' đã tuyên bố rút lui, trả lại một số tuyến đường cho cảnh sát.
Người biểu tình trên đường phố Hong Kong 
Đây được xem là tín hiệu tích cực làm giảm căng thẳng leo thang những ngày qua ở Hong Kong. Một số người biểu tình nói họ không đại diện cho nhóm nào, đây là quyết định của riêng họ sau những ngày ăn đợi nằm chờ trên phố. 
Những người này cũng nhấn mạnh muốn đối thoại với chính quyền Hong Kong. Theo lời cảnh sát, một số tuyến đường bị người biểu tình chiếm đóng trước đó đã thông thoáng hơn, trường học cũng đã trở lại hoạt động bình thường.
Sở Giáo dục Hong Kong cho biết, các em học sinh sẽ trở lại trường học vào ngày 6/10. Ngoài ra, những người này cũng xin lỗi người dân địa phương, những người được cho là bị ảnh hưởng bởi những cuộc biểu tình trước đó.
Trước đó, phát biểu trên truyền hình tối 4/10, ông Lương Chấn Anh, trưởng đặc khu hành chính Hong Kong tuyên bố: "Những người phát động biểu tình và cả những người tham gia biểu tình hãy giải tán. Các bạn nên nghĩ đến cuộc sống của 7 triệu dân Hong Kong".
Người đứng đầu đặc khu Hong Kong, vốn được cho là 'thân Bắc Kinh' tuyên bố 'chính quyền và cảnh sát sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết' để khôi phục tình hình ở khu trung tâm trong ngày 6/10. 
Video: Người biểu tình Hong Kong dọa tự tử

Tố Ngôn
Bình luận
vtcnews.vn