Người biểu tình đánh bom, đốt xe ở Bangkok

Thế giớiThứ Tư, 15/01/2014 11:44:00 +07:00

(VTC News) – Bất ổn chính trị kéo dài nhiều ngày ở Thái Lan đang biến thành bạo loạn khi một loạt vụ đánh bom, đốt xe xảy ra ở Bangkok.

(VTC News) – Bất ổn chính trị kéo dài nhiều ngày ở Thái Lan đang biến thành bạo loạn khi một loạt vụ đánh bom, đốt xe xảy ra ở Bangkok.

Rạng sáng 15/1 tại một trong những điểm tập trung đông đúc lực lượng biểu tình đã xảy ra một vụ bắn nhau làm ít nhất 2 người từ lực lượng biểu tình bị thương.

Các nhân chứng nói kẻ tấn công đã nổ súng từ một tòa nhà trong khu vực, vốn là một trong các địa điểm biểu tình của nhóm chống chính phủ.
Những người biểu tình tuần hành ở thủ đô Bangkok 
Tại Nang Loeng, gần một điểm diễu hành nhỏ khác, một xe bus từ tỉnh Phatthalung đã bị đốt cháy vào lúc gần 2g sáng nhưng không có thương vong. Xe bus này được dùng để chở người biểu tình đến từ miền Nam, theo lời tài xế Ampai Saengpratheep.

Trước đó, một thiết bị nổ được ném vào nhà của lãnh đạo phe Dân chủ, cựu thủ tướng Abhisit Vejjajiva vào lúc nửa đêm nhưng không ai bị thương.

Tờ Bangkok Post cho hay kẻ tấn công đã ném một thiết bị nổ vào tư dinh của ông Vejjajiva ở khu dân cư đường Sukhumvit. Vụ nổ làm hỏng mái nhà và vỡ cửa sổ của ngôi nhà, Bangkok Post dẫn lời cảnh sát khu Thong Lor nói.

Cảnh sát đã bắt giữ 4 nghi can, trong đó có một phụ nữ, nhưng những người này sau đó đã được thả, cảnh sát trưởng quận Bang Na Thawatkiat Kuanchinda cho biết.
Nữ thủ tướng Yingluck khẳng định sẽ không từ chức 
Trong khi đó, người biểu tình phản đối chính phủ tiếp tục kế hoạch ‘phong tỏa’ Bangkok nhằm gây áp lực yêu cầu chính quyền thủ tướng Yingluck từ chức, đồng thời đe dọa sẽ bắt giữ nữ thủ tướng và các bộ trưởng trong chính phủ của bà nếu họ không từ chức ngay lập tức.

Bản thân ông Suthep Thaugsuban đang đối mặt với một lệnh bắt giữ khẩn cấp vì nhiều tội danh bao gồm đe dọa, phá hoại cơ chế quyền lực hành chính nhà nước, kích động người dân phạm pháp, gây rối loạn đất nước. Trước đó, Tòa án Hình sự Thái Lan đã 2 lần phát lệnh truy nã ông Suthep.

Về phía nữ thủ tướng Yingluck Shinawatra,  hôm 14/1 bà tuyên bố sẽ không từ chức dù người biểu tình phong tỏa nhiều con đường ở trung tâm Bangkok đã bước sang ngày thứ hai và đẩy cuộc khủng hoảng chính trị của nước này vào thế bế tắc.

"Tôi đã nhấn mạnh nhiều lần rằng tôi có nghĩa vụ hành động theo trách nhiệm của mình sau khi giải tán quốc hội", bà Yingluck nói 14/1.

"Tôi muốn nói rằng tôi không tiếp tục nắm quyền để duy trì địa vị chính trị của mình mà tôi buộc phải giữ cho nền chính trị ổn định. Tôi phải thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền dân chủ".

Tố Ngôn (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn