Người bị tước danh hiệu Miss Áo dài nói gì?

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 19/08/2010 03:21:00 +07:00

Cô gái vừa bị rút danh hiệu Người đẹp Áo dài và rời cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt chia sẻ, khi 16 tuổi, cô giải phẫu mũi vì gặp tai nạn.

Cô gái vừa bị rút danh hiệu Người đẹp Áo dài và rời cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt chia sẻ, khi 16 tuổi, cô giải phẫu mũi vì gặp tai nạn. "Tôi sửa mũi không phải để làm đẹp" - Thùy Linh khẳng định.

Tối 18/8, trước khi rời Nha Trang trở về Sài Gòn, người đẹp Phạm Thị Thùy Linh và anh trai có cuộc gặp gỡ, giãi bày về sự cố vừa qua với phóng viên. Đôi lần trong cuộc trò chuyện, những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt cô gái 21 tuổi. 

Cận cảnh khuôn mặt với chiếc mũi đã bị chỉnh sửa của Thùy Linh. 
- Chị đón nhận tin mình bị thu hồi giải Người đẹp Áo dài trong tình huống như thế nào?

- Sau khi hoàn thành phần thi Người đẹp Biển chiều 17/8, tôi chuẩn bị đi ăn vì lúc đó đã hơn 19h. Chị quản lý thí sinh gọi tôi ra nói có cuộc họp với ban tổ chức. Tôi hoàn toàn không biết chuyện gì xảy ra và hoàn toàn không chuẩn bị tâm lý để biết mình phải làm gì.

Khi gặp ban giám khảo và ban tổ chức, tôi được biết có bạn thí sinh đã làm đơn tố cáo tôi sửa cằm và phẫu thuật mũi. Tôi lặng người vì sững sờ. Trước đây, nhiều người bạn từng khuyên tôi nên đi sửa cằm và sửa mũi nhưng tôi không làm theo vì nghĩ mình đã có ý định tham gia cuộc thi sắc đẹp thì không thể làm thế. Đoạt được giải phục Người đẹp Áo dài, tôi đã chuẩn bị tinh thần, sức khỏe cẩn thận cho sự xuất hiện của mình ở Gala Dinner và đêm chung kết với nhiều trang phục đẹp và đạo cụ. Vì thế mọi việc đến với tôi quá đột ngột.

- Vì sao luôn khẳng định mình không giải phẫu thẩm mỹ nhưng chị lại ký tên vào biên bản xác nhận vụ việc và đồng ý rời khỏi cuộc thi?

- Khả năng ứng biến trước tình thế của tôi không tốt. Lúc đối mặt với sự việc, tôi quá bối rối, buồn và căng thẳng. Đến nỗi khi ban giám khảo yêu cầu ký vào biên bản, tôi lưỡng lự một lúc rồi ký ngay mà không hề đọc qua nội dung. Bây giờ khi nghĩ lại, tôi rất giận mình vì việc đó. Nếu bình tĩnh hơn thì tôi có thể giải thích để mọi việc rõ ràng hơn.

- Vậy nếu có thể quay ngược thời gian, chị sẽ trình bày gì với ban giám khảo và ban tổ chức?

- Tôi ước giá mình kiểm soát được cảm xúc của mình lúc đó. Tôi sẽ trình bày, về lời tố độn cằm là hoàn toàn sai. Từ vòng bán kết HHTG Người Việt, tôi bắt đầu ăn nhiều để cơ thể khỏe hơn, chuẩn bị cho cuộc thi nên trông mặt tôi hơi mập ra…

Còn về chuyện phẫu thuật mũi, cách đây 5 năm, khi đùa giỡn với các em ở nhà, tôi bị ngã gãy mũi và lập tức được ba mẹ đưa vào bệnh viện. Bác sĩ yêu cầu ba mẹ sắp xương và chỉnh hình mũi như thế nào thì tôi không rõ. Lúc đó tôi mới 15-16 tuổi, thật sự tôi chưa biết cái mũi phải chỉnh sửa thế nào cho đẹp và chưa ý thức được về khái niệm giải phẫu thẩm mỹ. Tôi nghĩ khi người ta gãy tay, gãy chân thì cũng cần phải phẫu thuật để cố định xương lại. Phẫu thuật đó với tôi chỉ là vì tai nạn chứ không vì mục đích sửa sang sắc đẹp.

Ngoài ra, khi tham gia cuộc thi hoa hậu, tôi đã được chuyên gia nhân trắc học của ban giám khảo kiểm tra rất kỹ đến hai lần. Bác sĩ - nhà nhân trắc học Lê Diệp Linh cũng khám mũi tôi rất cẩn thận mà không hề có kết luận như vậy.

 
- Các thí sinh đều được phổ biến quy chế, quy định khi tham gia cuộc thi sắc đẹp và ký tên cam kết thực hiện nghiêm túc. Vì sao có đọc qua quy chế này nhưng chị không lên tiếng về việc mình từng trải qua giải phẫu?

- Tôi có đọc quy định khi tham gia cuộc thi và có ký cam kết tuân thủ. Nhưng tôi không hề nghĩ trường hợp của mình rơi vào tình huống được xem là giải phẫu thẩm mỹ nên không có lý do gì để lên tiếng.

- Sau khi ký vào biên bản xác nhận, tâm trạng của chị như thế nào?

- Tôi khóc, buồn và bỏ tất cả đồ đạc của mình tại Vinpearl để vào đất liền ngay với anh trai, người đi theo để ủng hộ tôi trong thời gian thi. Ban tổ chức có ý mời tôi ở lại đồng hành cùng các thí sinh và dự khán đêm chung kết, nhưng tôi không thể nào dùng lý trí để bắt mình cứng rắn đến vậy được.

Chiều nay (18/8), tôi quay lại để lấy đồ đạc và hoàn thành vài thủ tục. Tôi nghĩ mình không làm gì xấu nên muốn xuất hiện một cách đàng hoàng.

- Gia đình chị đón nhận tin này như thế nào?

- Hôm nay, tôi mới điện thoại cho mẹ biết. Em gái tôi bị suyễn độ 5 lại vừa trải qua hai đợt phẫu thuật, vừa xuất viện cách đây 3 ngày. Tôi không muốn gia đình buồn. Ba mẹ nói muốn đi chuyến máy bay sớm nhất ra Nha Trang đón tôi, nhưng tôi nói ba mẹ không cần làm như vậy mà nên ở bên em trong lúc này. Từ ngày ra Nha Trang để thi (4/8) đến nay, đã hai lần tôi định bỏ cuộc để về với em vì bé út nói mổ xong muốn được thấy chị hai, nói chuyện với chị. Chính ba mẹ là người kiên quyết muốn tôi phải hoàn thành việc thi thố.

- Lý do chị quyết định tham gia HHTG Người Việt?

- Ông tôi là NSND Lê Đóa, trước khi qua đời có gọi tôi lại nói chuyện lần cuối. Ông bảo: "Làng nghệ thuật giải trí có không ít cạm bẫy, tai tiếng, khó khăn, con có nghĩ là con vượt qua hết không nếu muốn đi theo con đường của ông và mẹ con?" Tôi trả lời ông: "Dòng máu nghệ thuật dù ít dù nhiều từ ông sang mẹ từ mẹ sang con không thể nào bỏ được. Chỉ cần được tham gia công việc nghệ thuật, con đã thấy hạnh phúc”. Ông đã rất vui khi nghe tôi nói như thế. Dù khó khăn thế nào tôi cũng muốn giữ lời hứa với ông.

Tham gia cuộc thi này là ước mơ lớn của tôi. Tôi không chỉ mong lấy được giải thưởng, danh hiệu mà còn vì có danh hiệu sẽ rất dễ hoạt động xã hội, dễ kêu gọi mọi người cùng tham gia với mình hơn.

- Sau những ngày thi sôi động và sự cố vừa qua, chị chuẩn bị thế nào để quay lại cuộc sống bình thường?

- Sáng ra khi thức dậy, tôi cảm thấy mình bối rối và nặng nề quá. Tôi ngồi thừ trên giường khóc và nghĩ có thể bước hòa nhập lại với cuộc sống của tôi trong những ngày tới sẽ rất khó khăn. Hiện tại, tôi chưa chưa định hướng và hoạch định được điều gì trong tương lai, ngoài việc quay lại học chuyên ngành quản trị nhà hàng khách sạn tại Đại học Văn Hiến.

- Từ giã HHTG Người Việt, chị nhớ nhất điều gì ở cuộc thi này?

- Những người bạn cùng thi dễ thương của tôi. Đó là Lưu Thị Diễm Hương, Thanh Hoài Jenny, Vũ Thị Lan, Phan Thị Lý… các bạn đã chia sẻ với tôi, động viên tôi, mang đến cho tôi những giây phút ấm áp của tình bạn khi tham gia. Dù sự việc đã xảy ra thế nào, tôi cũng tôn trọng quyết định của ban giám khảo. Tôi xin chúc cuộc thi thành công. Một niềm vui nữa là dù danh hiệu Người đẹp Áo dài của tôi bị rút rồi nhưng tôi vẫn được nhiều khán giả, bạn bè đồng hành. Có người vẫn nhắn tin là họ xem tôi luôn là Người đẹp Áo dài trong lòng họ, đó là niềm vui của tôi.

- Với chị, đức tính nào quý giá ở một con người?

- Đức tính quý nhất là sự bao dung, vị tha. Khi có được điều đó thì dù ai đối xử với mình như thế nào, mình đều có thể bỏ qua. Ngoài những lần hồi nhỏ nói dối bố mẹ để đi chơi, tôi chưa từng nói dối bất cứ điều gì làm ảnh hưởng đến đạo đức của mình.

Bà Nguyễn Thị Tám, mẹ của thí sinh Phạm Thị Thùy Linh, chia sẻ:

Tôi chỉ vừa được Thùy Linh thông báo bị thu hồi giải thưởng vì bị tố giải phẫu thẩm mỹ mũi và cằm. Tôi rất ngỡ ngàng và sốc với tin này. Cách đây 5 năm, gia đình tôi xây nhà mới ở đường Phan Huy Ích, TP HCM. Nhà cao tầng, Linh nghịch ngợm chạy đùa với các em bị ngã, đập mặt vào cầu thang. Lúc đó mũi con bé chảy máu rất nhiều và đau đớn nên vợ chồng tôi phải mang con vào bệnh viện để phẫu thuật, nâng mũi lại cho con. Sau lần đó cách đây 5 năm, đến nay, Thùy Linh chưa hề chỉnh sửa thẩm mỹ bất cứ gì.
 
Tôi chưa bao giờ nghĩ con mình lại rơi vào tình huống thế này. Tôi vừa buồn vừa thương con, vì chính tôi là người động viên con bé đi thi hoa hậu. Khi nghe con báo tin, tôi chỉ nói được câu: "Con ơi! Mẹ muốn đón con về trong vòng tay của mẹ, để con trở về với công việc học tập ở trường".

Tôi nghĩ rằng, vụ việc này không thể quy trách nhiệm hoàn toàn cho thí sinh. Tôi khuyên Thùy Linh, mình rời cuộc thi không phải vì không đủ kiến thức và khả năng mà là do yếu tố khách quan. Hiện giờ tôi mong muốn duy nhất của tôi chỉ là thấy con về nhà và được ôm con tôi vào lòng.

 

Theo VnExpress

 

Bình luận
vtcnews.vn