Người bí ẩn ủng hộ 20 triệu đồng cho cháu bé ung thư

Sức khỏeThứ Năm, 09/01/2014 06:41:00 +07:00

(VTC News) – Người đàn ông này ủng hộ cho cháu bé ung thư máu, bố mới mất 20 triệu đồng.

(VTC News) – Người đàn ông này ủng hộ cho cháu bé ung thư máu, bố mới mất 20 triệu đồng.

Trái tim độc giả

Trong năm 2013, báo VTC News đã đăng tải hơn 20 trường hợp người nghèo, người mắc trọng bệnh cần giúp đỡ. Trước đó, rất nhiều hoàn cảnh thương tâm cũng được đăng tải. Hoàn cảnh các cháu rất đặc biệt khiến người chứng kiến không khỏi rơi lệ.

Cháu Trần Văn Hoàng khi còn sống.
Tôi vẫn còn nhớ như in hình ảnh cháu Trần Văn Hoàng (sinh năm 2000, quê ở Thanh Xuyên, Trung Thành, Phổ Yên, Thái Nguyên). Đứng sát gần cháu, tôi đã không kìm được nước mắt. Tôi phải chạy ra ngoài để khóc…

Lúc đó, Hoàng đang nằm ở phòng 605, viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Cháu nằm cô đơn, rên khe khẽ. Từng bịch hóa chất treo lủng lẳng đầu giường, phải chăng hóa chất vào cơ thể bé nhỏ ấy khiến cháu đau đớn, tay cháu đưa lên người gãi sột soạt.

Trên cơ thể cháu đầy “hoa gấm” chằng chịt, có vết rớm máu, có chỗ đang lành, có vết đã khô. Mắt cháu lồi ra trên khuôn mặt sưng vù, đầu đã trọc. Mồm cháu rơm rớm máu khô…

Sau khi bài báo đăng tải, nhiều độc giả đã gửi tiền ủng hộ cho cháu qua báo VTC News và trực tiếp qua mẹ cháu.

Đến 1 ngày, chị Đặng Thị Huệ, mẹ Hoàng gọi điện báo tin cháu đã mất. Trong tiếng khóc nghẹn ngào, chị Huệ vẫn gửi lời cảm ơn đến những người đã giúp chị là 1 nữ nhà báo ở TP.HCM gửi về quê cho gia đình chị 2 triệu đồng. Một người tên Nguyên gửi 1 triệu đồng qua bưu điện đến tận tay chị… và nhiều người khác.

Chị chỉ biết cảm ơn những tấm lòng hảo tâm ấy dù chị chả nhớ tên.

Còn cháu Nguyễn Văn Tài, bị ung thư gan khi mới 8 tuổi cũng khiến nhiều độc giả đau xót. Theo nhận định của bác sĩ ở bệnh viện K, cơ sở 2 Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội, ung thư gan như trường hợp cháu Nguyễn Văn Tài lúc 8 tuổi là trường hợp hiếm gặp.

Vì với bệnh này, chủ yếu là tuổi trung niên hay mắc phải sau một thời gian dùng nhiều rượu, bia hoặc bị viêm gan B, dẫn tới xơ gan rồi mới ung thư gan. Nhưng xót xa thay, bệnh nan y này lại vận vào Tài.

Cảm động nhất là những khi phải mổ, Tài dặn mẹ: “Con đồng ý chữa bệnh, phẫu thuật lại. Con ước gì khỏi bệnh để về nhà đi học. Mẹ ở bên ngoài, cầu nguyện cho con khỏi bệnh nhé”.

Mới 8 tuổi nhưng cậu bé già dặn hơn tuổi rất nhiều, cậu luôn sợ mẹ vất vả: "Mẹ ơi, mình có phải bán nhà không. Nếu vậy thì lấy gì mà ở hả mẹ?". Biết mẹ lo lắng và buồn, cậu an ủi mẹ: “Mẹ không bao giờ được khóc đâu”.

Sau khi bài báo được đăng, một đồng nghiệp ở báo Thái Nguyên đã liên hệ với chúng tôi, đề nghị được giúp đỡ cháu.

Cháu Hứa Văn Dũng 
Trong năm 2013, một hoàn cảnh đặc biệt thương tâm cũng được VTC News phát hiện và đăng. Lần đó, tôi đến viện Huyết học và Truyền máu TW để trao quà cho các cháu ung thư máu thì được một điều dưỡng kể: Có một cháu bé gầy trơ  xương vừa nhập viện, trông rất thương tâm.

Gặp cháu, tôi không thể tưởng tượng đó là một cháu bé gần 3 tuổi. Cháu tên là Hứa Văn Dũng, sinh ngày 18/10/2010 ở Đội 8, thôn Nà Bó, xã Thổ Bình, Lâm Bình, Tuyên Quang.

Sau khi bài viết về cháu Dũng đăng trên báo VTC News, đông đảo độc giả đã rơi nước mắt trước hoàn cảnh của cháu. Nhiều độc giả, nhà hảo tâm, ân nhân đã liên hệ với chúng tôi để ủng hộ cho cháu Dũng, cũng có người liên lạc trực tiếp với gia đình để trao tiền, quà, quần áo, sữa…

Độc giả Phạm Phương Thảo viết: “Tôi muốn ủng hộ cháu bé, cả quần áo và chút tiền gọi là tấm lòng nhưng tôi không thể xuống tận nơi được. Vì vậy tôi muốn mang đến tòa soạn báo để nhờ tòa soạn gửi đến cho cháu bé”.

Ngoài ra, theo thống kê của báo điện tử VTC News, chỉ vài ngày sau khi bài báo đăng tải, các độc giả, nhà hảo tâm, ân nhân đã ủng hộ 22,2 triệu đồng cho cháu. Nhiều độc giả đến tận nơi trao tiền, quà  cho mẹ cháu.

Còn cháu Giáp Văn Huy (sinh năm 2010, quê ở xóm Hào Phú, Lục Nam, Bắc Giang) được điều trị ung thư ở phòng 607, khoa Bệnh máu trẻ em, viện Huyết học và Truyền máu TW có hoàn cảnh khá đặc biệt.

Bố cháu mới mất. Khi đó, cháu bé ung thư máu mới 3 tuổi khóc ngằn ngặt trước thi thể bố, cháu giữ chặt tay không cho người nhà đưa xác bố vào quan tài.

Còn mẹ cháu lúc đó đang mang bầu sắp sinh, không biết nương tựa vào ai.

Sau đó, chúng tôi nhận được tin nhắn, điện thoại của một độc giả trong TP. HCM, anh bảo đã chuyển khoản 20 triệu đồng cho cháu Huy. Anh đọc được câu chuyện về cháu và không thể không giúp.

Độc giả HoaiVinh viết: “Tội nghiệp bé Huy. Tôi có một đứa cháu qua đời vì bạo bệnh khi chưa đầy 5 tuổi. Đã hai năm rồi mà lòng tôi vẫn xót xa thương nhớ. Tôi sẽ chuyển cho cháu một ít tiền gọi là một chút tấm lòng, mong mẹ cháu có thể cho cháu bồi dưỡng thêm sức khỏe và vững vàng cùng cháu đi hết quãng đường còn lại, chị nhé”.

Đọc tâm sự của độc giả này, đến người viết cũng không kìm nổi những giọt nước mắt cứ ứa ra.

Còn độc giả tên Mạnh chia sẻ: “Mỗi mảnh đời một số phận, có người sinh ra ăn chơi không hết của cải cũng có người sinh ra nỗi khổ trăm bề. Nỗi đau mất chồng, con bị bệnh hiểm nghèo và con nhỏ sắp sinh đè nặng lênh đôi vai chị. Giờ chị là trụ cột của ngôi nhà bé nhỏ của mình hãy cỗ gắng vượt qua gian khó nuôi dạy con cái”.

 Ý nghĩa cuộc đời

Báo VTC News trao hơn 58 triệu đồng do độc giả ủng hộ cho cháu Giáp Văn Huy. 
Với những bài viết về hoàn cảnh các cháu, báo VTC News chỉ ước muốn rằng: Các cháu mắc trọng bệnh, hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhiều độc giả trên cả nước giúp đỡ.

Báo VTC News vẫn luôn tâm niệm: “Cứu một người phúc đẳng hà sa”, vì vậy chúng tôi làm việc thiện hoàn toàn bằng tấm lòng. Nhân ái là một trong những nội dung luôn được tờ báo đề cao. Toàn bộ nhân lực dành cho hoạt động này do tờ báo bố trí và sắp xếp, không hề trích bất cứ đồng nào từ tiền từ thiện của độc giả ủng hộ.

Mọi khoản đóng góp của độc giả đều được báo VTC News chuyển tận tay đến người bệnh, có văn bản đầy đủ.

Khi đến gặp nhiều hoàn cảnh đáng thương, chúng tôi không khỏi động lòng để viết nên những dòng chữ tràn đầy cảm  xúc.

Nhưng cũng vui khôn cùng, khi chúng tôi liên tiếp nhận được những cuộc điện thoại hỏi thăm và cảm ơn từ người nhà của bệnh nhân.

Có lúc, bệnh nhân hoặc người nhà báo đã nhận được tiền ủng hộ, có lúc là thông báo tình hình bệnh của các cháu, có lúc chỉ là những lời chúc mừng năm mới.

Sang năm 2014, báo VTC News sẽ tiếp tục đăng tải những bài viết về hoàn cảnh cần được giúp đỡ. Qua đây, chúng tôi cũng trân trọng cảm ơn quý độc giả - quý ân nhân đã đồng hành, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

» 12,4 triệu đồng ủng hộ cháu Lường Quốc Hương
» Tiếng rên thắt ruột của bé trai ung thư thiếu ăn đành về nhà chờ chết
» Cha dắt con ung thư ăn cơm 25.000 đồng 2 suất
» 'Bé lớn ung thư, bé nhỏ tàn tật, tôi hết nước mắt rồi'

Nguyễn Tâm

Bình luận
vtcnews.vn