Người Arsenal tự tin dù phải gặp Bayern Munich

Thể thaoThứ Ba, 13/12/2016 07:07:00 +07:00

Theo tổng thư ký của Arsenal, đại diện nước Anh có những lợi thế nhất định trước Bayern Munich ở cuộc đối đầu tâm điểm vòng 1/8 Champions League năm nay.

Arsenal luôn có "truyền thống" chạm trán những đối thủ mạnh ở vòng 1/8 Champions League trong khoảng 5 năm trở lại đây. Dù giành được ngôi đầu bảng A, thầy trò HLV Arsene Wenger vẫn phải đối đầu với đối thủ rất mạnh, đó là Bayern Munich - đương kim vô địch Bundesliga.

g2

 Arsenal gặp Bayern Munich dù đã có được ngôi đầu bảng A

Trước kết quả bốc thăm nói trên, David Miles - tổng thư ký của Arsenal, tỏ ra tự tin trước những lợi thế hiện tại mà đội bóng thành London đang sở hữu.

"Chúng tôi đã lường trước điều đó, khi Arsenal phải gặp Bayern Munich đến 5 hay 6 lần trong khoảng 3 năm trở lại đây.

g3

 Tổng thư ký David Miles tự tin trước đối thủ hùng mạnh đến từ nước Đức

Người hâm mộ sẽ nghĩ: Arsenal gặp rắc rối lớn rồi, đối thủ mạnh như vậy mà. Tuy nhiên, thủy triều còn có lúc biến đổi thì tại sao chúng tôi không thể làm điều tương tự ở thời điểm này?"

Vị trí nhất bảng mang lại cho Arsenal không ít lợi thế. Theo David Miles, đó là yếu tố quan trọng để Arsenal đảo chiều lịch sử khi đối đầu với Bayern Munich.

"Cuộc so tài sẽ diễn ra và tháng Hai và tháng Ba tới, khi Arsenal được chơi trận lượt về trên sân nhà bởi chúng tôi là đội đầu bảng A.

g4

 Arsenal (áo đỏ - trắng) được chơi trận lượt về trên sân nhà

Arsenal hy vọng vào sự trở lại của một số cầu thủ đang chấn thương. Trận đấu trên sân Emirates sẽ là cuộc đối đầu mang tính sống còn với tất cả chúng tôi. Từ giờ đến lúc đó, toàn đội phải giữ được sự lạc quan và tư tưởng tích cực".

Arsenal đã đối đầu với Bayern Munich 6 lần trong khoảng 5 năm trở lại đây. Pháo thủ thành London có thành tích thắng 2, hòa 1 và phải nhận 3 thất bại, ghi được 7 bàn và để lọt lưới 11 bàn.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn