"Người Anh phải sẵn sàng cho bất cứ chuyện gì xảy ra"

Thế giớiThứ Năm, 05/05/2011 07:09:00 +07:00

(VTC News) - "Các cuộc tấn công khủng bố có thể diễn ra với nguy cơ cao, thậm chí ngoài tầm cảnh báo." - Đặc ủy viên cảnh sát London Paul Stephenson khẳng định.

(VTC News) - "Các cuộc tấn công khủng bố có thể diễn ra với nguy cơ cao, thậm chí ngoài tầm cảnh báo." - Đặc ủy viên cảnh sát London Paul Stephenson khẳng định sau cái chết của trùm khủng bố Bin Laden.

Phát biểu trong buổi tưởng niệm John Creaney - Công tố viên cao cấp Bắc Ailen, người lúc sinh thời đã từng truy tố nhiều tội phạm khủng bố, Đặc ủy viên cảnh sát London Paul Stephenson đã cảnh báo rằng cái chết của Osama bin Laden không đánh dấu sự kết thúc của một ý thức hệ, và người Anh phải sẵn sàng chuẩn bị tinh thần cho bất cứ chuyện gì xảy ra.

 

Trùm khủng bố sáng lập al-Qaeda đã bị bắn chết bởi lực lượng đặc nhiệm Hoa Kỳ hôm 2/5 sau một thời gian lẩn trốn trong căn nhà tại Abbotabad, Pakistan.

"Cái chết của một người không đánh dấu sự kết thúc của một ý thức hệ và chúng ta phải luôn cảnh giác với những mối đe dọa tiếp theo từ al-Qaeda, các nhánh của nó và cả những hành động đơn lẻ."

Ông cũng cảnh báo người dân cần đề phòng các mối đe dọa từ al-Qaeda: "Cảnh sát và các cơ quan an ninh sẽ tiếp tục hoạt động ở từng địa phương, trong nước cũng như với các đối tác quốc tế để làm mọi điều có thể nhằm chống lại những mối đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố. Nhưng chúng tôi không thể làm việc đó một mình, chúng tôi cần sự giúp sức của cả cộng đồng để bảo vệ đất nước khỏi sự đe dọa của khủng bố."

Hạ Anh(Theo Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn