Ngược dòng thắng SLNA, HN T&T giành Siêu Cúp

Thể thaoChủ Nhật, 09/01/2011 07:51:00 +07:00

(VTC News) - SLNA dẫn trước 2 bàn nhưng nhờ nỗ lực hết mình trong những phút cuối hiệp 2, HN T&T đã thắng ở loạt sút luân lưu và lần đầu tiên giành siêu Cúp.

(VTC News) - Mặc cho SLNA dẫn trước 2 bàn nhưng nhờ nỗ lực hết mình trong những phút cuối hiệp 2 cộng thêm một chút may mắn đã giúp HN T&T lần đầu tiên thắng ở loạt sút luân lưu và giành siêu Cup.

Có tới 5 vị trí thi đấu của SLNA bị cảm do trời lạnh và phải truyền dịch trước trận đấu nhưng họ vẫn xin HLV Nguyễn Hữu Thắng cho xung trận. Chỉ riêng tinh thần đó cũng đủ thấy, đội bóng xứ Nghệ mong nối dài thành tích ấn tượng của mình ở siêu Cup QG đến mức nào.

Mang tinh thần máu lửa đó vào trận, SLNA là đội chiếm ưu thế khi bắt đầu trận đấu. Và ngay phút thứ 10, khung thành thủ môn Hồng Sơn (HN T&T) đã bị đe doạ.

SLNA dẫn 2-0 nhưng bàn thắng của Ngọc Duy đã giúp HN T&T lội ngược dòng. Ảnh: Quang Minh

Tiếc cho SLNA là trong tư thế đối mặt khung thành, tiền đạo tuyển thủ U23 QG, Ngọc Anh lại mất trụ nên sút bóng thiếu chuẩn xác.

Cơ hội đầu tiên của đội chủ sân Hàng Đẫy, HN T&T đến ở phút 23 khi cầu thủ trẻ Văn Quyết thoát xuống nhanh bên cánh trái nhưng lại sút bóng đi quá nhẹ.

Trong hiệp 1, SLNA còn tạo được một tình huống nguy hiểm khác trước khung thành HN T&T ở phút 24. Kawin có bóng chuyền ra khu vực trống trải nhưng không có đồng đội nào tiếp ứng.

Các cầu thủ SLNA buồn bã khi đánh rơi chiến thắng. Ảnh: Quang Minh

Đầu hiệp 2, ưu thế trên sân nghiêng hẳn về phía SLNA nhờ sự lấn lướt của hàng tiền vệ. Phút 53, từ quả đá phạt bên cánh phải của Quang Tình, Kawin dùng đầu chuyền bóng cho Ansah đệm bóng từ cự ly gần hạ gục thủ môn Hồng Sơn, 1-0 cho SLNA.

Bị dẫn bàn trước nhưng lối chơi tấn công của HN T&T chưa có dấu hiệu khởi sắc. Đã thế, hàng phòng ngự do mải dâng cao hỗ trợ tấn công nên đã chơi sơ hở, tạo điều kiện cho các cầu thủ SLNA tổ chức phản công.

Cú đá bồi chính xác của Trọng Hoàng ở phút 69 chính là điển hình cho lối chơi của hai đội cũng như thế trận trên sân, ít nhất là cho đến phút 70 của trận đấu.

Với 2 bàn cách biệt, SLNA tưởng như đã cầm chắc siêu Cup nên chủ động giảm nhịp độ trận đấu, nhiều vị trí liên tục phạm lỗi, dùng tiểu xảo câu giờ, khiêu khích đối thủ.

Thật tiếc, đây lại chính là hạ sách của đội bóng xứ Nghệ, tạo điều kiện cho HN T&T vùng lên. Chỉ trong vòng hơn 10 phút cuối trận, HN T&T đã ghi liền 2 bàn (81' và 90'+4) để san bằng cách biệt.

Hoà 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội phải phân định thắng, thua trên chấm đá phạt đền.

HN T&T vượt khó giành siêu Cup. Ảnh: Quang Minh

Trong khi HN T&T chỉ đá hỏng một quả 11m (Văn Quyết) thì bên phía SLNA, họ chỉ hai lần thực hiện thành công. Đình Đồng cùng Trọng Hoàng, những tuyển thủ QG của SLNA đã đá 11m không thành công.

Thắng 4-2 ở loạt sút luân lưu và tỷ số chung cuộc là 6-4, HN T&T vượt qua SLNA để lần đầu tiên giành Siêu Cup, đồng thời nhận 200 triệu đồng tiền thưởng.

SLNA, đội thua trong trận chung kết được nhận 100 triệu đồng. Trọng Hoàng được bầu là cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận đấu.


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn