Ngược dòng hạ Liverpool, Sevilla lần thứ 3 liên tiếp vô địch Europa League

Bóng đá AnhThứ Năm, 19/05/2016 07:21:00 +07:00

(VTC News) – Liverpool chưa thể giành được danh hiệu đầu tiên dưới thời Jurgen Klopp khi Sevilla tiếp tục chứng tỏ kinh nghiệm trong các trận chung kết

(VTC News) – Liverpool chưa thể giành được danh hiệu đầu tiên dưới thời Jurgen Klopp khi Sevilla tiếp tục chứng tỏ kinh nghiệm trong các trận chung kết Europa League.

Liverpool là đội bóng duy nhất có khả năng ngăn cản người Tây Ban Nha thống trị bóng đá châu Âu ở cả 2 đấu trường cấp CLB mùa giải năm nay. Bước vào trận đấu tại Basel, thầy trò HLV Jurgen Klopp đã cho thấy quyết tâm cao ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ cùng 2 tình huống bị trọng tài từ chối cho hưởng penalty, đội bóng nước Anh đã khai thông thế bế tắc ở phút 35. Cú dứt điểm ngẫu hứng bằng má ngoài chân trái của Daniel Sturridge không cho thủ môn của Sevilla một cơ hội cản phá nào.
Sturridge dứt điểm đẹp mắt mở tỉ số cho Liverpool
Sturridge dứt điểm đẹp mắt mở tỉ số cho Liverpool 
Có được bàn thắng dẫn trước, Liverpool tiếp tục dồn ép khung thành đối phương. Tuy nhiên các học trò của HLV Jurgen Klopp lại không thể nhân đôi cách biệt trước giờ nghỉ, dù họ đã thêm một lần đưa được bóng vào lưới nhà đương kim vô địch. Đó là tình huống mà Sturridge bị thổi phạt việt vị.

Không thể ghi thêm bàn thắng trong hiệp một, The Kop đã phải hối hận trong 45 phút còn lại của trận đấu khi Sevilla hoàn toàn lột xác. Ngay trong pha lên bóng đầu tiên của hiệp hai, Kevin Gameiro gỡ hòa cho đại diện của Tây Ban Nha với một pha đệm bóng cận thành. 

Tiếp đà hưng phấn, đội bóng của HLV Unai Emery ghi thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 64 và 70. Coke lập một cú đúp nâng tỉ số lên thành 3-1 cho Sevilla.Những nỗ lực sau đó của Liverpool không thể giúp họ lật ngược thế cờ. 
Sevilla chứng tỏ bản lĩnh của nhà vô địch Europa League 2 năm liên tiếp
Sevilla chứng tỏ bản lĩnh của nhà vô địch Europa League 2 năm liên tiếp 
Sau 90 phút tại Basel, Sevilla nâng cao chiếc cúp vô địch Europa League lần thứ ba liên tiếp, một thành tích vô tiền khoáng hậu tại đấu trường này. Trong khi đó với Liverpool, đội bóng này đã lỡ hẹn với danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Jurgen Klopp và cũng không thể mang về cho nước Anh suất thứ 5 tham dự Champions League mùa tới.
Clip: Liverpool 1-3 Sevilla

Clip: Liverpool 3 lần mất phạt đền

Minh Anh
 

Bình luận
vtcnews.vn