Ngực càng lớn, càng có nguy cơ ung thư vú?

Sức khỏeThứ Bảy, 29/10/2011 03:37:00 +07:00

(VTC News) - Một bộ ngực lớn thực sự có thể dẫn đến nhiều rắc rối về sức khỏe, trong đó có cả nguy cơ ung thư.

(VTC News) - Theo Kompas, một bộ ngực lớn thực sự có thể dẫn đến nhiều rắc rối về sức khỏe, trong đó có cả nguy cơ ung thư. Ngực có kích thước lớn là một trong những yếu tố khiến một người có nguy cơ bị ung thư vú càng cao.

Theo Tiến sĩ Saptadi Basuki, Viện Ung thư quốc gia Indonesia, kích thước ngực càng lớn thì mạng lưới mô ngực cũng càng lớn. "Điều này có nghĩa là tế bào cũng nhiều hơn. Nếu các tế bào này có một đột biến di truyền có thể thành tế bào ung thư" - Tiến sĩ Saptadi Basuki cho biết bên lề của Hội thảo Phát hiện sớm để phòng chống và xử lý ung thư vú diễn ra tại Jakarta ngày 21/ 10/ 2011.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy sở hữu bộ ngực lớn có thể khiến chị em... thiệt thòi hơn 

Tuy nhiên, ung thư vú có thể xảy ra do các yếu tố khác nhau. "Cho đến nay, khoa học chưa biết một cách chắc chắn nguyên nhân gây ung thư", bác sĩ là chủ tịch của Hiệp hội ngành phẫu thuật ung thư Jakarta cho biết thêm.

Ông giải thích, có hai yếu tố gây ung thư vú, nghĩa là, các yếu tố bên ngoài như hóa chất, phóng xạ, tia cực tím, hoặc các chất gây ung thư và yếu tố bên trong đó là những lỗi của hệ thống cấu trúc lại các tế bào và cơ thể không có khả năng sửa chữa lỗi đó.

Yếu tố nguy cơ khác ảnh hưởng đến khả năng bị ung thư là bệnh nhân có lịch sử gia đình như mẹ hoặc chị em trong gia đình bị ung thư vú. Nguy cơ ung thư vú cũng tăng theo tuổi tác. Một nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ béo phì có nguy cơ ung thư vú ở tuổi mãn kinh.


Lyli


Bình luận
vtcnews.vn