Ngủ trưa tại rẫy cà phê, vắt chui vào mũi

Thời sựThứ Hai, 25/06/2012 06:51:00 +07:00

(VTC News) – Một lần ngủ trưa tại rẫy cà phê, bỗng mũi của anh Cảnh liên tục bị ngứa, khó thở, chảy máu, không ngờ một con vắt to bằng đầu đũa đã chui vào.

(VTC News) – Trong một lần ngủ trưa tại rẫy cà phê, bỗng mũi của anh Cảnh liên tục bị ngứa, khó thở rồi chảy máu, không ngờ một con vắt to bằng đầu đũa đã chui vào.

Ngày 24/6, bác sĩ Nguyễn Văn Thuận, đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ (Bình Định) đã tiến hành nội soi và gắp một con vắt dài 5cm, to bằng đầu đũa ra khỏi hốc mũi của anh Hà Văn Cảnh (42 tuổi, ở xã Mỹ Hòa, huyện Phù Mỹ).


 Con vắt to bằng đầu đũa sống trong hốc mũi anh Cảnh nửa tháng trời vừa được gắp ra

Anh Cảnh cho biết, cách đây nửa tháng, trong một lần nghỉ trưa tại rẫy cà phê ở Đắc Lắc bỗng mũi của anh liên tục bị ngứa, khó thở rồi chảy máu.


Dù đến nhiều phòng khám kiểm tra nhưng đều được chẩn đoán anh chỉ bị viêm mũi rồi kê toa mua thuốc uống nên bệnh vẫn không thuyên giảm mà ngược lại máu ra nhiều và ngứa hơn.


Nhân dịp về quê, anh Cảnh đến khám và được bác sĩ Thuận nội soi chẩn đoán có dị vật trong hốc mũi và đã tiến hành gắp con vắt ra khỏi hốc mũi.


Theo bác sĩ Thuận, cách đây 5 tháng, anh cũng đã nội soi và gắp một con vắt dài 6cm, to bằng ngón tay út người lớn, sống gần 2 tháng trong hốc mũi của anh Trịnh Cao Minh (22 tuổi, ở xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ).


Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn