Ngủ khỏa thân có tốt không?

Sức khỏeThứ Năm, 06/04/2017 11:08:00 +07:00

Ở Anh, cứ bốn người lại có một người khỏa thân khi ngủ nhưng bạn có biết lợi ích tuyệt vời của nó đối với sức khỏe không?

Theo bác sĩ đa khoa Sarah Brewer, việc ngủ khỏa thân có thể giúp giảm cân bởi hoóc-môn Cortisol, một - loại hoóc-môn được cơ thể sản sinh rất nhiều khi nóng lên, làm tăng sự thèm ăn.

Ngủ khỏa thân cũng làm giảm khả năng mắc bệnh về nấm, làm khô thoáng vùng kín nhằm hạn chế sự sản sinh của nấm trong môi trường nóng, ẩm ướt.

Khỏa thân khi đi ngủ cũng giúp nam giới tăng cường khả năng sinh sản của mình. Hoóc-môn nam giới, Testosterone sẽ được giải phóng vào buổi tối và việc sản xuất hoóc-môn này sẽ giảm đi nếu cơ thể của người đàn ông trở nên quá nóng. 

Các cặp vợ chồng cũng gặp lợi ích bởi việc khỏa thân đi ngủ này khiến người ta cảm thấy được yêu thương hơn cũng như tăng cảm giác kích thích lên da trần.

3EF7197200000578-4382388-image-a-2_1491391647307

Ngủ khỏa thân giúp cơ thể bạn mát hơn, giúp giảm cân và giúp các cặp đôi tăng cám giác được yêu thương (Ảnh: Shutterstock) 

Bác sĩ Brewer nói: “Ngủ khỏa thân làm cơ thể bạn mát hơn vào ban đêm, mà nguyên nhân chính của việc gây khó ngủ là bởi sự tăng nhiệt độ của cơ thể”.

“Khi nhiệt độ trên giường của bạn tăng 3 đến 4 độ, nó sẽ làm giảm khả năng ngủ sâu và khiến bạn phải tỉnh giấc sớm”.

“Có rất nhiều người lo lắng về việc khỏa thân khi ngủ vào mùa đông, tuy nhiên sẽ không có vấn đề gì nếu phòng ngủ của bạn có thể duy trì nhiệt độ trung bình từ 18 – 24 độ C suốt cả năm”.

Furniture Choice – một nhà bán lẻ đồ gỗ trực tuyến tại West Yorkshire – đã khảo sát người dân Anh để tìm hiểu về thói quen khi ngủ của họ.

Kết quả cho thấy, có tới 40% người dân Anh thường xuyên ngủ không ngon giấc.

Với những người tham gia khảo sát, có 24% nói rằng, họ không thể ngủ quá 6 tiếng một đêm, trong khi họ được khuyến cáo cần ngủ từ 7 đến 9 tiếng.

Hơn một phần ba số người nói rằng, họ cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy, 32% nói rằng, họ bị đau lưng và 27% nói rằng, cổ của họ càng ngày càng đau.

Điều này xảy khi các nhà khoa học đến từ Hiệp hội Ung thư Mỹ phát hiện rằng, việc ngủ ít hơn 5 giờ đồng hồ mỗi đêm khiến đàn ông tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt lên gấp đôi.

Những người đàn ông dưới 65 tuổi, ngủ ít hơn 7 giờ đồng hồ mỗi đêm được khuyến cáo rằng, họ có 55% nguy cơ mắc các bệnh rất khó điều trị.

>>> Đọc thêm: Xem video này bạn sẽ thấy điều kỳ diệu khi ngủ khỏa thân

Video: 9 điều cần nhớ đế có giấc ngủ ngon 

Nguyên Hoàng (Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn