Ngư dân vớt được chiếc ghế của máy bay Su-30MK2

Thời sựChủ Nhật, 26/06/2016 11:06:00 +07:00

Trong quá trình đánh cá trên biển, ngư dân xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện một chiếc ghế nghi của máy bay Su – 30MK2 gặp nạn.

Vào 23/6, tàu cá mang số hiệu TH-9095 TS do Nguyễn Văn Sơn (44 tuổi, trú thôn Bắc Hành, xã Hải Ninh) làm thuyền trưởng cùng 3 ngư dân xuất bến ra khơi đánh dạ cào. Đến 4h ngày 24/6, khi đang cào tôm cá trên vùng biển giáp ranh Nghệ An - Thanh Hóa, thì lưới cá vướng vào một vật thể nặng.

phathienchiecghenghicuamaybaysu30mk2

Chiếc ghế nhiều khả năng là của máy bay Su-30. Ảnh: NDCC. 

Nghi là chiếc ghế của máy bay gặp nạn trên biển nên rạng sáng 26/6, ngư dân đã đưa chiếc ghế lên tàu và báo thông tin đến cơ quan chức năng. Chiếc ghế sau đó đã được ngư dân bàn giao cho chính quyền địa phương.

Xác nhận với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cho biết, trong lúc đánh cá ở vùng biển Nam Thanh - Bắc Nghệ, ngư dân xã Hải Ninh có kéo được một chiếc ghế. "Tôi đã giao cho chính quyền địa phương lập biên bản chờ Tỉnh đội xuống tiếp nhận về làm rõ", ông Dũng nói.

Trong khi đó, sáng 26/6, xác nhận với Zing.vn ông Lê Đình Phương - Chủ tịch UBND xã Hải Ninh cho biết, trong sáng nay, đại diện Trung đoàn 923 đã về địa phương và khẳng định đây là chiếc ghế phi công Trần Quang Khải.

"Trung đoàn 923 cho biết, mỗi phi công đều gắn với số hiệu trên chiếc ghế. Qua kiểm tra, họ khẳng định đây là chiếc ghế phi công Khải ngồi. Hiện Trung đoàn 923 đang làm thủ tục để chuyển chiếc ghế này về đơn vị" - ông Phương nói.

Video: Một buổi luyện tập của máy bay Su-30MK2 tại Trung đoàn không quân 923, sư đoàn 371 (Nguồn: VnExpress)

Ngọc Thắng (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn