Ngũ đại gia nước Anh âm mưu rời Champions League

Thể thaoThứ Tư, 02/03/2016 11:00:00 +07:00

Năm lãnh đạo cao cấp của nhóm ngũ đại gia nước Anh đã có buổi họp kín ở London vào tối qua 1/3 để bàn về khả năng rời khỏi Champions League trong tương lai

(VTC News) - Năm lãnh đạo cao cấp của nhóm ngũ đại gia nước Anh đã có buổi họp kín ở London vào tối qua 1/3 để bàn về khả năng rời khỏi Champions League trong tương lai.
Nguồn tin từ The Sun cho biết, 5 lãnh đạo thuộc hàng cao cấp của nhóm ngũ đại gia gồm: GĐĐH Ed Woodward của MU, Chủ tịch Bruce Buck của Chelsea, GĐ ĐH Ivan Gazidis của Arsenal, GĐĐH Ferran Soriano của Man City và GĐĐH Ian Ayre của Liverpool đã tay bắt mặt mừng ở khách sạn Dorchester, ngoại vi London.
Ed Woodward cười rất tươi sau buổi gặp gỡ
Ed Woodward cười rất tươi sau buổi gặp gỡ 
Năm lãnh đạo thuộc hàng cao cấp này, theo The Sun, đã bí mật gặp gỡ tỷ phú người Mỹ Stephen Ross để bàn về kế hoạch rời khỏi Champions League để tham dự giải đấu có lên Super League, giải đấu dành cho những CLB mạnh nhất châu Âu.
Đây là kế hoạch được nhóm G14, những CLB lớn của châu Âu, ấp ủ từ khá lâu. Họ muốn có 1 giải đấu cho riêng họ và không dính dáng gì đến Champions League. Quyền lợi của những đội bóng đang bất ổn như MU, Liverpool, Chelsea gần như sẽ được đảm bảo trong tương lai dài hạn.
Trong bối cảnh Leicester City và Tottenham đang chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu Premier League, kế hoạch ly khai khỏi Champions League càng được nhóm ngũ đại gia nước Anh ủng hộ. 
Các lãnh đạo đại diện cho nhóm ngũ đại gia
Các lãnh đạo đại diện cho nhóm ngũ đại gia 
Chính bởi vậy, họ đã gặp Ross, ông chủ của đội bóng bầu dục Mỹ Miami Dolphins, và cũng là người sáng lập ra giải đấu giao hữu quốc tế International Champions Cup dành cho một loạt các tên tuổi lớn ở châu Âu vào mùa hè.
Bản quyền truyền hình sẽ là rào cản lớn nhất cho sự ra đời của Super League. Hiện Man City và Arsenal đều không muốn mất đi khoản lợi nhuận kếch sù họ nhận hàng năm khi tham dự Champions League.
Tuy nhiên nếu tham dự Super League, các CLB lớn sẽ không gặp bất cứ vấn đề gì liên quan tới luật. Chẳng hạn như Man City từng phải đăng ký 21 cầu thủ, thay vì 25 ở mùa trước do vi phạm Luật công bằng tài chính mà UEFA đề ra.
Ngoài nhóm ngũ đại gia nước Anh, Stephen Ross cũng đang xúc tiến các cuộc gặp gỡ với các CLB lớn khác, trong đó phải kể đến Real Madrid, Barca, Bayern Munich, PSG, Juventus, AC Milan và Inter.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn