Ngọn đồi có hơn 4 vạn thai nhi bị vứt bỏ

Thời sựChủ Nhật, 25/10/2015 10:36:00 +07:00

Ngọn đồi nằm bên phía tả ngạn của sông Hương, cách TP Huế chừng 15km là nơi an táng của hơn 4 vạn thai nhi.

Ngọn đồi nằm bên phía tả ngạn của sông Hương, cách TP Huế chừng 15km là nơi an táng của hơn 4 vạn thai nhi.

Nằm bên phía tả ngạn của sông Hương, cách TP.Huế chừng 15km về hướng tây, có một ngọn đồi người ta thường gọi là “Đồi thiên thần”. Ít ai nghĩ rằng đây lại là nơi an táng của hơn 4 vạn sinh linh bé nhỏ "Có ngày tử, khi ngày sinh chưa đến".

Đây chính là nghĩa trang hài nhi hay còn gọi là nghĩa trang Anh Hải nằm tại làng Ngọc Hồ, P.Hương Hồ, TX.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Được xây dựng năm 1992 với mục đích ban đầu chỉ là tạo nên một nơi an táng cho các thai nhi xấu số qua đời vì bệnh tật. Trải qua thời gian năm tháng nơi đây lại là nơi an táng của hơn 4 vạn thai nhi mà đa số là bị vứt bỏ.

Những nấm mộ thai nhi vô danh, xấu số
Khu nghĩa trang có diện tích khoảng 5ha, con đường mòn đi vào nghĩa trang toàn đất đỏ, chật hẹp, hai bên cây cối um tùm, càng vào sâu thì càng vắng người và rất ớn lạnh khi “Đồi thiên thai” bao phủ bởi một màu trắng đến lạnh người. Màu trắng của các nấm mồ, màu trắng của các tượng thiên thần, màu trắng của các hũ đang đợi để… đựng hài cốt hài nhi.

Phần lớn các ngôi mộ ở đây đều vô danh chỉ có ngày tháng năm chôn cất và được chia ra từng khu ngăn nắp. Lối vào của mỗi khu đều có hai bức tượng thiên thần màu trắng rất lớn đang quỳ gối, cúi đầu, bưng mặt…

Ông Trương Văn Năng (54 tuổi) - người đã 23 năm trông coi nghĩa trang Anh Hài cho biết, từ năm 1992 cho đến 1999, các nấm mồ chỉ là nắm đất đơn sơ đắp lên. Bắt đầu từ năm 2000 đến nay, nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, mộ của các hài nhi đã được xây bằng xi măng và quét vôi trắng. Trung bình một ngày có từ 13 đến 15 thai nhi, có ngày lên tới 20 thai nhi được mang về để chôn cất.

Từ đó đến nay, rất nhiều người đã âm thầm đi nhặt từng bào thai bị phá bỏ mang về đây chôn cất. Bây giờ nghĩa trang đã kín chật chỗ với gần 50.000 ngôi mộ vô danh… “Ở đây có 46 nghìn ngôi mộ của các em và thật lòng tôi không muốn chôn cất thêm một hài nhi nào nữa cả. Con thú khi sinh con mình ra cũng còn thương con huống gì con người lại nỡ lòng vứt đi giọt máu mà mình cưu mang suốt hơn 9 tháng trời”, ông Năng than thở.

Dù bận bịu công việc nhưng vợ ông Năng cùng các con tuần nào cũng không quên ra thăm nom, làm cỏ sạch sẽ những phần mộ của hàng vạn sinh linh bé bỏng vô danh yên nghỉ trên “Đồi thiên thai”.

Nguồn: Hòa Khánh - Hoa Tím(Công an TP HCM)
Bình luận
vtcnews.vn