Ngồi vị trí nào an toàn nhất trên ô tô?

XeThứ Ba, 05/04/2016 11:24:00 +07:00

Nhiều người tự hỏi, vị trí nào trên ô tô sẽ an toàn hơn so với phần còn lại và nơi nào là nguy hiểm nhất cần hạn chế ngồi.

Nhiều người tự hỏi, vị trí nào trên ô tô sẽ an toàn hơn so với phần còn lại và nơi nào là nguy hiểm nhất cần hạn chế ngồi.

Xe hơi đã trở thành phương tiện di chuyển phổ biến hiện nay nhờ tính tiện lợi và độ an toàn của nó. Tuy nhiên, khi va chạm xảy ra, thật khó để nói trước được điều gì. Điều đáng nói là có những vị trí trên xe hơi lại ít nguy hiểm hơn so với ghế ngồi còn lại mà bạn nên để ý quan tâm.
Vị trí nào an toàn nhất và nguy hiểm nhất? (Ảnh minh họa) 

Vị trí an toàn nhất và nguy hiểm nhất trên xe hơi


Nhìn vào thứ tự đánh dấu ghế ngồi như trong hình (từ 1-5), chúng ta thường ghét nhất ghế 3 vì phải ngồi giữa hai người khác. Tuy nhiên, đây lại là vị trí an toàn nhất.

Theo một nghiên cứu của trường đại học Buffalo, Mỹ cho thấy, ghế ngồi sau an toàn hơn 59-86% so với ghế trước và ghế giữa lại an toàn hơn tới 25% so với ghế gần cửa sổ. Các chuyên gia giải thích, khi va chạm, những vị trí ở đầu và 2 bên cửa sổ nhận lực tác động trước tiên, đồng thời tiếp xúc trực tiếp với thành xe nên nguy cơ gặp nguy hiểm là cao hơn hẳn.

Ngồi cạnh vị trí lái là thiếu an toàn nhất. (Ảnh: pcauto) 
Ghế số 3 cách xa nhất với vùng bị đâm kể cả từ hai bên hoặc trực diện. Nếu xe chở trẻ con, nên ưu tiên các bé ngồi vào ghế số 3 và hàng phía sau để giảm thiểu rủi ro.

Clip: Tai nạn xe hơi khủng khiếp ở tốc độ 200km/h


Vị trí nguy hiểm nhất trên xe hơi là hàng ghế phía trước, cạnh ghế lái. Cụ thể trong hình là ghế số 2. Khi xe đâm trực diện và bên phải, người ngồi vị trí số 2 sẽ dễ gặp chấn thương nặng. Ngay cả khi xe bị đâm phía sau, người ngồi ghế 2 cũng có xu hướng lao về phía trước rất nguy hiểm.

Vị trí phía trước và bên cửa sổ là nguy hiểm hơn cả. (Ảnh minh họa) 
Xe khách cửa chính ở giữa

Mọi người nên biết rằng, những chiếc xe có cửa chính giữa như xe khách thì hàng ghế sát cửa sổ là thiếu an toàn nhất. Bởi mảnh vỡ từ kính dễ gây tổn thương cho người ngồi, đồng thời họ khó thoát ra ngoài do người khác đè lên.

Xe khách có cửa chính ở giữa. (Ảnh minh họa)
Ghế an toàn nhất vẫn nằm ở hàng giữa xe, gần khu vực cửa chính. Vị trí này cách xa chỗ va chạm và thường nhân viên cứu hộ sẽ ưu tiên tiếp cận cửa chính nếu xe chẳng may gặp tai nạn. Lần sau đi xe khách, bạn nhớ chọn ghế ngồi này nhé.

Nguồn: vntinnhanh

Bình luận
vtcnews.vn