Ngôi sao Premier League sợ hãi phải thừa nhận là gay

Bóng đá AnhThứ Ba, 08/03/2016 02:33:00 +07:00

Ngôi sao Ngoại hạng Anh là dân gay: Có ít nhất 7 ngôi sao đang thi đấu ở Premier League là người đồng tính.

(VTC News)- Có ít nhất 7 ngôi sao đang thi đấu ở Premier League là người đồng tính.

Thông tin này được Amal Fashanu, con gái cựu tiền đạo Wimbledon John Fashanu chia sẻ trong buổi phỏng vấn gần đây trên BBC Radio 5. Nhưng Amal tuyên bố sẽ giữ kín bí mật này đến hết đời, chứ không bán nó để lấy tiền như nhiều lời mời mọc từ các trang báo lá cải.
Amal Fashanu vẫn ám ảnh vì cái chết của người chú Justin Fashanu
"Có 7 người đang đá ở Premier League là gay. Tôi biết rõ từng người trong số họ. Nhưng tôi sẽ không bao giờ chia sẻ bất cứ chi tiết gì về đời sống của họ. Thế giới bóng đá là thế giới tối tăm, tội lỗi. Họ, cũng như tôi, mãi mãi muốn giữ kín những bí mật. Cho dù bạn muốn làm người tốt, muốn giúp đỡ họ thì cũng chẳng làm được gì. Mãi chỉ bất lực thôi."

Sở dĩ Amal nói vậy là vì chú của cô Justin Fashanu đã tự sát năm 1998 khi không chịu nổi áp lực từ dư luận sau khi công khai bản thân là dân đồng tính.

Max Clifford, chuyên gia PR cho các ngôi sao nổi tiếng, nhấn mạnh tới vai trò của những người đại diện cầu thủ. Max khẳng định những người đại diện không muốn cầu thủ công khai giới tính thật bởi nó làm giảm khả năng thắng lợi trên bàn đàm phán, hạ giá chuyển nhượng của cầu thủ và hơn hết, nó tạo ra "những gã đàn bà trong phòng thay đồ", điều mà ít cầu thủ thoải mái chấp nhạn.

Thomas Hitzlsperger, là ngôi sao đồng tính đầu tiên chơi bóng tại Premier League. Anh tuyên bố mình là gay năm 2014, chỉ vài tháng sau khi giã từ sự nghiệp ở tuổi 32 ở Everton.
 Robbie Rogers (14) dũng cảm nói lên giới tính thật của bản thân
Cựu tiền vệ Leeds United, Robbie Rogers, quyết định chia tay sân cỏ ở tuổi 25 với tuyên bố mình không thể yêu được phụ nữ. Sau đó, anh rút lại tuyên bố này, chuyển sang chơi bóng ở MLS từ năm 2013 cho LA Galaxy.

Thực tế, lời đồn đoán về giới tính thực của nhiều ngôi sao Ngoại hạng Anh là đề tài khá hot tại xứ sở sương mù. Tuy nhiên, thông tin đời tư của họ được bảo vệ khá tốt, cộng với mong muốn che giấu giới tính thực để đảm bảo vị trí trong đội hình, khiến chỉ rất hiếm hoi cầu thu dám dũng cảm thừa nhận là đồng tính.

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn