“Ngôi sao Phong cách” tự nhận mình nam tính

PhimThứ Bảy, 12/06/2010 08:59:00 +07:00

(VTC News) - Trong cuộc thi, cô mềm mại, dịu dàng với những nét vẽ thư pháp và những điệu múa bao nhiêu thì ngoài đời, cô lại tinh nghịch, cá tính bấy nhiêu.

(VTC News) - Trong cuộc thi Miss Teen 2009, cô nữ sinh 18 tuổi Phùng Thu Thảo đã gây ấn tượng mạnh mẽ với BTC và đông đảo khán giả bằng màn biểu diễn tài năng vừa múa vừa vẽ thư pháp. Sau cuộc thi, Ngôi sao Phong cách này càng được nhiều bạn trẻ biết đến bởi vẻ đẹp mặn mà “mang phong cách Hà Nội cổ” cùng niềm đam mê môn nghệ thuật dân tộc.

Khi lớp trẻ đang ngày càng rời xa những giá trị truyền thống, Thu Thảo lại tìm về những nét xưa, như một mình bơi ngược dòng chảy. Với Thảo đó là đam mê riêng “có thể nó không phù hợp với thời cuộc nhưng lại khiến tâm hồn mình thoải mái hơn”. Trân trọng và yêu thích giá trị văn hóa cổ truyền, Thảo cũng đang từng ngày trau dồi thư pháp tiếng Hán.

"Cận cảnh" Ngôi sao Phong cách Thu Thảo.



Thảo cho rằng: Việc viết thư pháp tiếng Hán khó hơn rất nhiều so với tiếng Việt nhưng đó sẽ là một bước tiến lớn giúp Thảo hiểu hơn về nghệ thuật thư pháp, cũng như sâu sắc hơn, thấm thía hơn “phần tĩnh lặng và một khoảng trống khác trong tâm hồn mình”.

Mỗi người đều có những sở thích riêng, và tính cách của mỗi người sẽ thể hiện một phần trong từng sở thích đó. Theo Thảo, bản thân môn nghệ thuật này đã thể hiện cái đẹp một cách phóng khoáng, bay bổng ngay từ nét chữ nên đòi hỏi người chơi buộc phải có một suy nghĩ nhạy cảm, giàu liên tưởng thì mới thăng hoa tạo nên những bức vẽ “để đời”.

Sau cuộc thi Miss Teen 2009, “ngôi sao phong cách” Thu Thảo được nhiều bạn trẻ biết đến bởi vẻ đẹp mặn mà “mang phong cách Hà Nội cổ”.

Cô luôn băn khoăn tự hỏi: “Mình cũng thích một vài môn nghệ thuật hiện đại, nhưng không hiểu sao, mình lại có năng khiếu với những giá trị cổ này hơn. Phải chăng đó là cái duyên của mình với giá trị truyền thống?”.

Sau cuộc thi Miss Teen 2009, Thu Thảo có nhiều cơ hội hơn để  khẳng định mình. Cô tự nhận thấy mình chững chạc và tự lập hơn rất nhiều so với ngày nào còn ngày run run bước lên màn trình diễn. Miss Teen kết thúc, trong một năm vừa qua, Thảo đã tìm hiểu thêm về nghệ thuật đàn tranh. “Mình thực sự muốn trình diễn được những bản nhạc hay phù hợp với điệu múa và nét chữ mình viết” – Thảo tâm sự.

Trên sân khấu, cô mềm mại, dịu dàng với những nét vẽ thư pháp, uyển chuyển, điêu luyện trong những điệu múa bao nhiêu thì ngoài đời, cô lại tinh nghịch, cá tính bấy nhiêu.

Đằng sau một Thu Thảo với vẻ u buồn, hoài cổ là một Thu Thảo nhiệt thành, sôi nổi, đầy "nam tính". 

- Trong mắt BTC, cô nữ sinh 18 tuổi đến từ Hà Nội mang cái hồn của mảnh đất nghìn năm văn hiến. Nhưng đằng sau vẻ u buồn, hoài cổ, trong con mắt của bạn bè và người thân thì Thảo là mẫu người như thế nào?

- (Cười) Thu Thảo lại là đứa nói khá nhiều và hơi… nam tính. Bố mẹ Thảo vẫn thường nói “đáng lẽ sinh Thảo ra phải là con trai mới đúng!”.

- Một ngày không phải là Miss Teen, không ánh đèn sân khấu?

- Thu Thảo thường tụ tập đi chơi và ăn uống, tán gẫu với bạn bè. Với tính cách nghịch ngợm, thẳng tính, hay chơi những trò chơi của con trai và đặc biệt là… trèo cây khá giỏi, Thu Thảo thường được các “đàn em” tung hô làm “chị” và xưng ngôi vị “đại ca”.

 Thu Thảo thường được các “đàn em” tung hô làm “chị” và xưng vương ngôi vị “đại ca”.

- Là một người đã từng trải qua cuộc thi Miss Teen, bạn có lời khuyên nào đối với những người sẽ tham gia cuộc thi 2010 tới đây? Một bài học kinh nghiệm “xương máu” có thể chia sẻ chẳng hạn?

- (Cười) Các bạn cứ cố gắng hết sức mình, thể hiển tất cả tài năng và sự tự tin của bản thân thì chắc chắn sẽ thành công thôi. Từ lúc đăng ký tham gia cuộc thi Miss Teen 2009 cho đến khi được lọt vào top 19 mình cũng hoàn toàn ngạc nhiên và bất ngờ. Đến khi được vào Nam và đồng hành cũng 18 bạn thí sinh còn lại quả thật đó là những ngày tháng mình không thể quên.

Còn nhớ những ngày đầu tiên vào Nam, mình lúc nào cũng e rè, nhút nhát, mình nghĩ rằng có lẽ mình sẽ không được danh hiệu gì, lại không hoà nhập được với các bạn. Khi đứng trước 18 bạn nữ trên khắp đất nước, mình lại càng mất niềm tin bởi bạn nào cũng xinh xắn, tài năng. Nhưng rồi 2 tuần trôi qua… đến đêm chung kết, khi mình được công bố danh hiệu lọt vào top 5 thì không gì có thể diễn tả được cảm xúc của mình lúc ấy….

- Cuộc thi Miss Teen 2010 đang tới gần, Thu Thảo có nghĩ rằng việc tham gia kì thi này sẽ ảnh hưởng tới quá trình học tập của các thí sinh?

- Mình thấy cuộc thi rất bổ ích. Trên thực tế, các bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh, sắp xếp việc học tập để tham dự cuộc thi đạt hiệu quả tốt nhất. Trong thời gian đăng kí, bạn chỉ mất 10 phút trong 1 ngày để gửi những bức ảnh đó. Nếu lọt vào những vòng trong, hồi gay cấn nhất, cần đầu tư thời gian nhất thì đó lại là lúc bạn đã nghỉ hè, hoặc đã kết thúc kì thi đại học.

 Ước mơ của Thảo là trở thành một MC nổi tiếng.

- Có ý kiến cho rằng: Chỉ những “dân chơi”, học sinh nào giàu có, gia đình có điều kiện mới có thể tham dự cuộc thi Miss Teen. Bạn nghĩ thế nào về việc này?

- Mình thấy điều này hoàn toàn không có cơ sở. Bản thân mình khi tham gia cuộc thi cũng chỉ là một người rất bình thường, không có tên tuổi. Trong suốt quá trình cuộc thi, Ban tổ chức luôn theo sát các thí sinh để tìm ra gương mặt xứng đáng nhất. Nên mình nghĩ các bạn hoàn toàn có thể tự tin về bản thân mình khi tham dự cuộc thi này.

Bạn đã từng nói rằng: Bạn muốn trở thành một MC. Vậy theo bạn, để trở thành một MC “ở lại” trong lòng khán giả, điều gì là cần thiết nhất?

- MC là người có vai trò rất quan trọng cho sự thành công của mỗi chương trình. Theo mình, một người MC giỏi phải là người hiểu được chương trình mình đang thực hiện, ý thức được mình nói gì, có đầy đủ kiến thức và quan trọng là ở họ phải có một cái duyên với nghề.

- Câu hỏi cuối cùng, câu hỏi ngoài lề một chút. Khi cả nước đang chuẩn bị chào đón đại lễ nghìn năm Thăng Long Hà Nội, với riêng Thu Thảo, Thảo có dự định gì không?

- Theo kế hoạch trước mắt thì mình sẽ thực hiện vài lời mời cho những bộ ảnh cổ xưa gắn liền với những bức thư pháp để kỷ niệm ngày đại lễ này. Theo đơn đặt hàng thì mình sẽ mặc áo yếm, chụp cùng thư pháp để toát lên vẻ cổ kính, truyền thống ngày xưa.

Trong thời gian chờ đợi để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp “mộc” của “Miss Teen thư pháp” trong bộ yếm thắm tôn vinh vẻ đẹp cùng những nét bút tài hoa, mời độc giả VTC News đắm chìm trong phút “ngẫu hứng” cùng “ngôi sao phong cách” Thu Thảo. Bộ ảnh được chụp “chớp nhoáng” sau giờ tan học với những nghịch ngợm, hồn nhiên, vừa “nam tính” vừa lãng mạn rất “nữ tính”. 



Tiểu Phương
Ảnh: M.Thắng & Manonglexco's
Make up & stylist: Nhung “mít”

Bình luận
vtcnews.vn