Ngôi sao nhạc Pop phải cắt bỏ vú dù khỏe mạnh

Sức khỏeChủ Nhật, 14/10/2012 08:05:00 +07:00

(VTC News) – Ngôi sao nhạc Pop sẽ phải cắt bỏ 2 vú vì trong cô có gen đột biến có khả năng gây nguy cơ ung thư vú và buồng trứng.

(VTC News) – Một ngôi sao nhạc Pop sẽ phải cắt bỏ 2 vú dù hiện nay cô đang trong tình trạng khỏe mạnh. Trong cô có gen đột biến có khả năng gây nguy cơ ung thư vú và ung thư buồng trứng.

Ngôi sao nhạc Pop cùng chồng và con. 
Đối với Michelle Heaton, cựu ngôi sao nhạc Pop của Anh thì hai tuần qua là chuỗi ngày u ám. Cô đã có các chuyến thăm đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe cũng như lắng nghe những câu chuyện của bệnh nhân ung thư vú.
Cô đã có các cuộc thảo luận với các chuyên gia về giải phẫu tái tạo sau khi giải phẫu cắt bỏ vú.
Quyết định cắt bỏ ngực quả là một quyết định đau đớn với ngôi sao nhạc Pop 33 tuổi này. Bởi trong thực tế, cô không thực sự bị bệnh. Cô hoàn toàn khỏe mạnh.
Nhưng Michelle đã được chẩn đoán với một gen đột biến được gọi là BRCA2. Vì vậy, cô có nguy cơ 80% phát triển bệnh ung thư vú và 30% nguy cơ bị ung thư buồng trứng. Để chắc chắn cô sẽ không bao giờ bị mắc các loại ung thư này. Cô có 1 lựa chọn là  cắt bỏ đôi vú và buồng trứng.
Lựa chọn để đặt mình vào cuộc phẫu thuật lớn như vậy là một quyết định đau đớn, đặc biệt là đối với một phụ nữ trẻ hấp dẫn, làm việc trong một ngành công nghiệp giải trí. Đau đớn nữa là cũng có thể cô không bị ung thư vú.
Nhưng, như một người vợ và là mẹ của bé Faith chín tháng tuổi, cô biết rằng cô phải sớm giải quyết vấn đề cấp bách này.
“Các chuyên gia đã nói với tôi rằng phẫu thuật cắt bỏ ngực là lựa chọn duy nhất để giảm nguy cơ ung thư vú “Nó thực sự là khó khăn và rất khổ sở để quyết định cho phép ngực của bạn phải được loại bỏ khi bạn đang khỏe mạnh. Và đó là một trò chơi xổ số kiến thiết”.
"Tôi vẫn phải đưa ra quyết định cuối cùng với chồng tôi, nhưng bây giờ mà tôi có đức tin, tất cả mọi thứ tôi làm là cho con tôi. Mối quan tâm chính của tôi là làm sao để bé Faith có mẹ”
Michelle bắt đầu nổi tiếng vào năm 2002 với nhóm Liberty X. Cô nổi lên từ chương trình truyền hình tài năng Popstars.
Cô phát hiện ra cô đã có gen BRCA2 sau khi xét nghiệm tại Bệnh viện Great Ormond Street Children vào tháng năm. Các gen BRCA 1 và 2 khiến người mang gene này bị ung thư vú và buồng trứng.

Michelle đã sinh Faith, đứa con đầu lòng với chồng Hugh Hanley, một chuyên gia thể dục và dinh dưỡng, vào tháng Giêng. 
Michelle được biết cô ấy có thể có các gene này cách đây ba năm. Bà nội của cô đã bị ung thư cả buồng trứng và ung thư vú. Mẹ và em gái của bà cũng bị như vậy. Cha cô cũng có gene tương tự.
 
Trong năm 2009, cô nhận được một lá thư từ Trung tâm khoa học đời sống tại Newcastle upon Tyne, nơi mà cha cô đã được thử nghiệm di truyền học. Họ muốn biết cô có muốn được thử nghiệm không. "Nhưng tôi không muốn" - cô nói - "Tôi không thực sự biết”.
“Lúc đó, tôi 32 tuổi và khỏe mạnh. Tôi đã không bao giờ hút thuốc, tôi ăn uống tốt và làm việc thường xuyên. Cha mẹ tôi không bị ung thư vì vậy tôi nghĩ rằng tôi sẽ là tốt”.
Nhưng giờ, cô đang phải đi đến quyết cắt bỏ vú và buồng trứng vì con gái cô.


Nguyễn Tâm (Theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn