Ngôi sao U20 Pháp khiến HLV Hoàng Anh Tuấn ngại nhất

Thể thaoThứ Năm, 25/05/2017 14:20:00 +07:00

Không phải “sát thủ” Augustin hay con trai của huyền thoại Lilian Thuram mà đội trưởng Lucas Tousart mới là cái tên khiến HLV Hoàng Anh Tuấn ái ngại nhất bên phía U20 Pháp.

Thuyền trưởng U20 Việt Nam đánh giá cao tiền vệ phòng ngự này bởi khả năng đọc tình huống, sự điềm tĩnh và kỹ thuật trong lối chơi. Đó cũng là phẩm chất để Lucas Tousart trở thành đội trưởng của U20 Pháp.

Hinh anh

 Lucas Tousart trong trận đấu với U20 Anh ở giải tứ hùng trước thềm World Cup U20.

Lucas Tousart sinh năm 1997 tại Arras, phía Bắc nước Pháp. Anh cao 1m85, thuận chân phải và trưởng thành từ lò đào tạo Valenciennes. Mùa giải 2015/16, Lucas Tousart chơi cho Lyon II tại giải trẻ của Pháp (CFA) với tổng cộng 1094 phút sau 15 trận ra sân. Cuối mùa giải đó, anh được đôn lên đội 1 Lyon thi đấu tại League I với 1 trận ra sân.

Ở mùa giải vừa qua, Lucas Tousart có 17 trận thi đấu tại League I với tổng thời gian 1633 phút và ghi 1 bàn thắng. Đó chính là pha lập công rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Lyon trong cuộc đối đầu với Monaco ở vòng 34. 2 bàn thắng của nhà tân vô địch Pháp khi đó được ghi bởi Falcao và Mbappe (đồng đội của Tousart ở U20 Pháp).

Ngoài ra, Lucas Tousart còn có 7 trận thi đấu ở Europa League với tổng thời gian thi đấu là 569 phút và ghi 1 bàn thắng. Đó là pha mở tỷ số trong trận đấu lượt đi với AZ (Hà Lan) ở vòng 2, góp phần vào chiến thắng 4-1 của Lyon.

Hinh anh

 Lucas Tousart trong màu áo Lyon.

Lucas Tousart được báo chí Pháp so sánh với những đàn anh như Didier Deschamps (hiện là HLV trưởng đội tuyển Pháp) hay N'Golo Kante, tiền vệ phòng ngự của tân vương Ngoại hạng Anh Chelsea.

“Tousart rất chăm chỉ. Anh ấy là một mẫu tiền vệ hiện đại, có kỹ thuật, sức mạnh và chơi bóng đầu óc”, HLV Ludovic Batelli nói về cậu học trò.

Lucas Tousarthiện có giá trị chuyển nhượng 2,5 tiệu Euro và đang được tân vương Europa League Manchester United chào mời.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn