Ngôi sao điện ảnh nhiễm HIV vì làm 'chuyện đó' khi đóng phim

Sức khỏeThứ Ba, 16/02/2016 05:39:00 +07:00

Nam diễn viên A 25 tuổi (Mỹ) biểu hiện các triệu chứng nhiễm HIV bao gồm phát ban, sốt, đau họng dù 10 ngày trước đó có kết quả âm tính với virus.

Nam diễn viên A 25 tuổi (Mỹ) biểu hiện các triệu chứng nhiễm HIV bao gồm phát ban, sốt, đau họng dù 10 ngày trước đó có kết quả âm tính với virus.

Theo Medical Daily, nam diễn viên 25 tuổi có biệt danh A được xác định dương tính với HIV và bệnh lậu. Bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng điển hình liên quan đến nhiễm HIV cấp tính bao gồm phát ban, sốt và đau họng. Điều đáng nói là chỉ 10 ngày trước, anh nhận kết quả âm tính.

Giữa hai lần khám, bệnh nhân A đã quan hệ 17 lần. Trong đó, ghi nhận 6 người nhiễm HIV, một người quan hệ với A trước khi mắc bệnh, 10 người có nguy cơ bị A lây. Ngoài ra, A quan hệ tình dục không an toàn với 7 đối tác và 2 trường hợp đã dương tính với virus.

Michael Weinstein, chủ tịch Quỹ Chăm sóc Sức khỏe AIDS nhận định dịch vụ xét nghiệm PASS của ngành công nghiệp phim cấp 3 đã hoàn toàn thất bại. Chúng không thể phát hiện virus trong 14 ngày đầu mới nhiễm dẫn đến những tai nạn như của A.

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất phim người lớn khẳng định chương trình kiểm soát HIV của họ hoạt động hiệu quả và không diễn viên nào bị lây virus ở nơi làm việc.

Luật pháp yêu cầu nhân viên phải được làm việc trong môi trường an toàn, vì vậy Trung tâm Kiểm soát và Phòng tránh Dịch bệnh Mỹ (CDC) đề nghị các nhà sản xuất cho diễn viên xét nghiệm HIV thường xuyên hơn, sử dụng bao cao su cùng một số loại thuốc như PrEP dành cho người chưa nhiễm HIV nhưng có nguy cơ cao mắc bệnh.

Báo cáo mới từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng tránh Dịch bệnh Mỹ (CDC) nhiều khả năng sẽ thay đổi cách quản lý của ngành công nghiệp phim người lớn.


Nguồn: Vnexpress
Bình luận
vtcnews.vn