'Ngôi sao' BBC bị tố lạm dụng tình dục

Thế giớiThứ Bảy, 27/10/2012 01:09:00 +07:00

(VTC News) - Jimmy Savile, gương mặt nổi tiếng nhất của BBC bị nghi lạm dụng tình dục hàng chục trẻ em nữ.

(VTC News) - Jimmy Savile là gương mặt nổi tiếng nhất trên truyền hình Anh nhưng lại chưa bao giờ bị bắt dù đã lạm dụng tình dục hàng chục trẻ em nữ.

Theo AP, những thông tin đầu tiên về các vụ bê bối tình dục của Jimmy Savile bắt đầu hé lộ vào đầu tháng này. Scandal tình dục trở nên rõ ràng hơn khi các nạn nhân bắt đầu đưa ra cảnh báo, cơ quan an ninh chú ý đến các cáo buộc và cánh phóng viên đã vào cuộc.

Thông tin này được đưa ra 1 năm sau khi ngôi sao truyền hình Jimmy Savile qua đời. Trước đó, Jimmy Savile từng được Nữ hoàng Anh Elizabeth II phong tước Hiệp sĩ (Sir) vào năm 1990 vì những đóng góp trong các chương trình từ thiện đến trẻ em nghèo.

Jimmy Savile bắt đầu xuất hiện ở sóng truyền hình Anh vào những năm 60 thế kỉ trước sau đó là trên kênh BBC với những show truyền hình ăn khách.

Tháng 10 năm ngoái, ngôi sao của BBC đã qua đời do bênh viêm phổi ở tuổi 84 và 1 năm sau đó thì những cáo buộc lạm dụng tình dục của ông mới xuất hiện từ những người tự xưng là nạn nhân.

Ngôi sao truyền hình BBC Jimmy Savile 

Dưới đây là những câu chuyện xung quanh quan hệ của Jimmy Savile với các cô gái trẻ trong quãng đời của mình.

Trong những năm 60, Savile là quản lí một sàn nhảy ở phía Bắc thành phố Leeds, tại đây ông đã có những hành vi 'trấn lột' gây tai tiếng.

Cuộc phỏng vấn gần đây của Mail Online với nhà viết tiểu sử Dan Davies cho biết, những năm đó, một đồng nghiệp của Savile đã nửa đùa nửa thật nói rằng, anh ta hoặc sẽ thành công hoặc sẽ vào tù vì đã quan hệ với một bé gái 14 tuổi.

Năm 1973, Savile bắt đầu làm việc ở BBC, khi đó một người đang làm việc ở văn phòng báo chí là Rodney Collins đã nói với ông chủ BBC về những điều không hay của Jimmy Savile và nhận được yêu cầu tìm hiểu các tin đồn trong làng báo này.

Đã có thời Jimmy Savile xâm hại cả cháu gái mình 

Nhưng cả Rodney Collins và ông chủ của mình đều không tìm kiếm được bất cứ bằng chứng nào ngoài các tin đồn.

Thêm vào đó, cánh phóng viên có quan hệ với Rodney Collins nói với ông rằng, những tin đồn này sẽ không bao giờ lan rộng dù nó có thật hay không.


Kinh khủng hơn, năm 1975, cháu gái của Savile là Caroline Robinson đã nói với bà ngoại mình (chị ruột của Savile) về việc bị Jimmy Savile lạm dụng tình dục, khi đó Robinson 12 tuổi.

Đầu tuần này, trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ITV, Robinson cho biết, lúc đó bà ngoại chỉ nhún vai và nói: "Đó là Savile mà, không phải lo lắng đâu".

Sau đó ít lâu một phụ nữ cũng tố cáo với cảnh sát London về việc Savile tấn công cô trong chiếc xe tải của ông ta lúc đang đậu gần trụ sở BBC. Tuy nhiên, vụ việc cũng đã lắng xuống vì không có bằng chứng cụ thể.

1 năm sau cái chết của Jimmy Savile, hơn 300 người đã tố cáo về các hành vi xâm hại tình dục của ông 

Đến năm 1994, biên tập viên Paul Connew của tờ Sunday Mirror đã gặp 2 người phụ nữ để nghe họ kể về những câu chuyện bị Savile lạm dụng tình dục.

Tuy nhiên, không ai dám đưa kiện vì lúc này Savile đã quá nổi tiếng, đã được phong tước Hiệp sĩ  và quen biết rất nhiều thành viên Hoàng gia Anh, hãng tin AP viết.


Connew nói kể lại, một trong số những người phụ nữ đó đã nói một câu mà ông không bao giờ quên: "Ai sẽ tin chúng tôi trước tòa khi mà bạn bè của Savile có Thái tử Charles, Công nương Diana.. thậm chí ông ta còn đã từng được Đức Giáo Hoàng ban phước".

Kể từ sau năm 2000, vẫn có một vài thông tin về những vụ lạm dụng tình dục của Savile nhưng vụ việc vẫn bị 'chìm xuồng' do thiếu bằng chứng cho đến khi Savile qua đời vào năm ngoái.

Một năm sau cái chết của Savile, hơn 300 người đã cùng nhau tố cáo các hành vi xâm hại tình dục trong của khứ của ông ta.

Hiện nay, ngoài thông tin về số người tố cáo, cảnh sát London vẫn chưa công bố thêm bất cứ thông tin nào về vụ việc chấn động này.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn