'Ngôi nhà trong hẻm' lập kỷ lục về doanh thu

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 19/02/2012 04:13:00 +07:00

(VTC News) - Ngay ngày đầu tiên công chiếu, Ngôi nhà trong hẻm đã lập kỷ lục với doanh thu hơn 2,4 tỷ đồng.

(VTC News) - Ngay ngày đầu tiên công chiếu, Ngôi nhà trong hẻm đã lập kỷ lục với doanh thu hơn 2,4 tỷ đồng, vượt mặt tất cả các phim công chiếu tại VN từ trước đến nay.



Rất nhiều khán giả đến mua vé để xem Ngôi nhà trong hẻm đã phải ra về hoặc lựa chọn một bộ phim khác để kỷ niệm ngày yêu. Hầu hết các rạp lớn đã đều tăng suất chiếu của Ngôi Nhà Trong Hẻm lên 6-7 suất để phục vụ khán giả. Đây là điểm tích cực cho thấy sức hút của Ngôi nhà trong hẻm cũng như thể loại tâm lý kinh dị vô cùng lớn đối với khán giả Việt Nam.

Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn trong phim. 

Sự thành công của bộ phim cho thấy việc ủng hộ hết mình của khán giả trong một thời điểm “ít ai ngờ tới”. Nhiều cặp đôi thích hưởng cảm giác mạnh trong một ngày đặc biệt. Nên bộ phim được truyền thông trong thời gian dài trước đó với những hình ảnh rùng rợn và một trailer kinh dị đã thành lựa chọn hàng đầu.

Giới chuyên môn sau khoảng thời gian ngờ vực đã công nhận sự thành công bước đầu của bộ phim thuộc thể loại tâm lý kinh dị này. Có nhiều bàn tán sôi nổi về bộ phim trên các diễn đàn và trang mạng xã hội. Đa phần ý kiến cho rằng các hiệu ứng thót tim về âm thanh và hình ảnh, cùng diễn xuất xuất thần của cặp đôi diễn viên chính là công thức thành công của Ngôi Nhà Trong Hẻm.

Ông Chung Minh - GĐSX và Ngô Thanh Vân 

Có thể đến giờ phút này, vẫn là quá vội vàng để đưa ra một công thức thành công chung cho thể loại phim kinh dị made-in-Vietnam nhưng rõ ràng, sự lựa chọn đơn vị sản xuất, phát hành, diễn viên, kịch bản, truyền thông và các bước đi có tính toán của nhà đầu tư là rất khôn ngoan.

Ông Chung Minh cho rằng một trong những yếu tố hàng đầu là khâu phát hành đã được “làm chuyên nghiệp và bài bản” đem đến thành công cho bộ phim.

Lê Linh

Bình luận
vtcnews.vn