Ngôi nhà sản sinh năng lượng giảm thiểu carbon đầu tiên trên thế giới

Kinh tếThứ Sáu, 27/02/2015 07:24:00 +07:00

ArchiBlox, công ty thiết kế của Úc đã tung ra thiết kế của mình cho căn nhà sản sinh năng lượng giảm thiểu carbon và gia tăng năng lượng sạch đầu tiên trên TG.

ArchiBlox, công ty thiết kế của Úc đã tung ra thiết kế của mình cho căn nhà sản sinh năng lượng giảm thiểu carbon và gia tăng năng lượng sạch đầu tiên trên thế giới.

Sản phẩm đột phá này đã xuất hiện đầu tiên vào ngày 8/2 tại Quảng trường thành phố Melbourne.
Sản phẩm đột phá này đã xuất hiện đầu tiên vào ngày 8/2 tại Quảng trường thành phố Melbourne. 

Mang đến làn gió mới cho những ngôi nhà của ArchiBlox, Archi + Carbon đã có thiết kế để thân thiện hơn với môi trường, thông qua việc giảm năng lượng đi kèm với xây dựng nhà mới và duy trì sản xuất tiết kiệm năng lượng.

Bên cạnh việc giảm tối đa sử dụng năng lượng, Archi + Carbon còn thể hiện một kết cấu bền vững sau khi xây dựng. Công nghệ kiểm soát nhiệt tạo ra các giải pháp thông minh để giảm chi phí nhiệt và làm mát. Các giải pháp bao gồm các ống lạnh trong lòng đất, tường cây nội thất để giảm ánh sáng mặt trời xâm nhập và một mái nhà “xanh” để tăng cách nhiệt.

 Hình ảnh bên trong căn nhà
Hình ảnh bên trong căn nhà 
Ngoài ra, căn nhà còn tăng thêm hiệu suất nhiệt đạt được thông qua các cấu trúc thắt chặt không khí, tăng nóng hay làm mát bên trong và một “vùng đệm” để tách các điều kiện nhiệt độ của các khu vực nội và ngoại thất.


Nhà Archi + Carbon đã đạt được thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực phát triển bền vững thông qua các chiến lược thiết kế thụ động. Tường cây nội thất được sử dụng trong những tháng mùa hè để giảm và lọc bức xạ mặt trời, trong khi vào mùa đông chúng giữ nhiệt để tạo điều kiện cho căn phòng ấm hơn.

Thiết kế nhã nhặn bên trong ngôi nhà
Thiết kế nhã nhặn bên trong ngôi nhà  
Kích thước nhỏ của cấu trúc đảm bảo việc giảm điện và năng lượng, trong khi khuyến khích khả năng thích ứng và tối đa hóa diện tích sử dụng. Tất cả các vật liệu được sử dụng trong nhà không có khí thải độc hại đã tạo ra một môi trường lành mạnh không chỉ cho những người cư ngụ mà còn đối với toàn thể cộng đồng.

Thiết kế của căn nhà giúp giảm tải điện và năng lượng. Ảnh Tom Ross
Thiết kế của căn nhà giúp giảm tải điện và năng lượng. Ảnh Tom Ross 
Đánh giá của các chuyên gia đã xác định rằng thiết kế của Archi + Carbon giúp tiết kiệm hàng năm 101% lượng khí thải carbon.

Nguồn: báo xây dựng
Bình luận
vtcnews.vn