Ngôi nhà âm nhạc: Thí sinh thi 5 tiết mục/đêm

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 17/07/2012 06:30:00 +07:00

(VTC News) – Có lẽ, không chỉ các thí sinh của Ngôi nhà âm nhạc mà khán giả sẽ bất ngờ khi đêm chung kết, mỗi thí sinh phải biểu diễn 5 tiết mục.

(VTC News) – Có lẽ, không chỉ các thí sinh của Ngôi nhà âm nhạc mà khán giả sẽ phải bất ngờ khi đêm chung kết, mỗi thí sinh phải biểu diễn 5 tiết mục.

Sau hơn 3 tháng diễn ra, chương trình tìm kiếm và đào tạo tài năng ca nhạc Ngôi nhà âm nhạc 2012 đã chuẩn bị khép lại với 3 thí sinh vào chung kết là Phạm Quốc Huy, Hoàng Thị Yến Chi và Tăng Ngọc Tuyền.

Tăng Ngọc Tuyền,  Hoàng Thị Yến Chi và Phạm Quốc Huy

Trong đêm chung kết quyết định này, mỗi thí sinh sẽ phải biểu diễn 5 tiết mục: Song ca nhạc kịch (Musical Theater) với một ngôi sao ca nhạc (với Kasim Hoàng Vũ, Hà Anh Tuấn hoặc Văn Mai Hương), hát solo một ca khúc dành tặng người thân yêu, hát song ca giữa các thí sinh (mỗi thí sinh trình diễn 2 bài song ca với thí sinh khác) và nhảy một điệu nhảy Freestyle.

Là chương trình tìm kiếm và đào tạo tài năng ca nhạc dựa theo format chương trình Star Academy của Tây Ban Nha, Ngôi nhà âm nhạc lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với mong muốn tìm kiếm và đào tạo những gương mặt mới theo hình mẫu của một ngôi sao giải trí nên ngoài khả năng ca hát, các thí sinh phải chứng tỏ khả năng vũ đạo riêng biệt.

 

Tuy nhiên, trong tình hình chung ở Việt Nam hiện nay, thí sinh xuất sắc cả nhảy múa lẫn hát là điều khó đòi hỏi. Trong khi đó, các thí sinh của Ngôi nhà âm nhạc không có chất lượng ca hát cao và việc nhảy múa được xem là yếu toàn tập. Chính vì vậy, các thí sinh đều phải quay cuồng với đòi hỏi thay đổi cả màu sắc âm nhạc lẫn phong cách nhảy múa.

Càng về sau, thí sinh càng đuối  vì từ 2 tiết mục ở mỗi đêm thi những vòng đầu được tăng lên 3 tiết mục trong đêm thi. Trong đêm chung kết, các thi sinh phải trình diễn 5 tiết mục thì quả thật là một con số choáng váng!  Đây là một đòi hỏi thách thức đối với những nghệ sĩ chuyên nghiệp chứ chưa nói gì đến những thí sinh không chuyên.

Giám khảo: Lê Hoàng, Đoan Trang, Nguyễn Hồng Thuận, Hồ Hoài Anh  

Đêm chung kết Ngôi nhà âm nhạc sẽ được diễn ra vào lúc 20h30 ngày 20/7 tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP HCM) và được truyền hình trực tiếp trên HTV7.

Hoàng Anh

Bình luận
vtcnews.vn